dot
การบริการ
dot
bulletสินค้า อุปกรณ์ป้องกันตัว ต่างๆ
bulletนโยบายการรับคืนสินค้า
bulletนโยบาลความเป็นส่วนตัว
dot
สาระน่ารู้ ของ อุปกรณ์ป้องกันตัว
dot
bulletสเปรย์พริก คืออะไร
bulletสาระน่ารู้ (Useful Area)
bulletเปรียบเทียบรุ่น สเปรย์พริกไทย
bulletวิธีการใช้ สเปรย์พริกไทย
bulletโดน สเปรย์พริกไทย ทำไง
bulletอุปกรณ์ป้องกันตัว ใช้อย่างไร
bulletกฎหมายต่างประเทศ สเปรย์พริก
bulletวิธีทดสอบ สเปรย์ป้องกันตัว
bulletเครื่องช๊อตไฟฟ้า กับความเชื่อผิดๆ
bulletเครื่องช๊อตไฟฟ้า เกิดอันตรายอย่างไร
dot
วิธีป้องกันตัว การป้องกันตัว น่ารู้
dot
bulletวิธีป้องกันตัว จาก พวกโรคจิต
bulletวิธีปฏิบัติเมื่อนั่ง Taxi คนเดียว
bulletป้องกันตัว ..ไม่ผิดกฎหมาย
bulletป้องกันตัว ระยะประชิด ทำอย่างไร
bullet10 อย่า คาถากันภัย ข่มขืน
dot
แสดงพลังกับThaiBodyGuard
dot
bulletลงนามสนับสนุนการพก สเปรย์พริกไทย ป้องกันตัว
dot
Web เกี่ยวกับการป้องกันตัวต่างๆ
dot
bulletอรรถยุทธ์ ไอคิโด
dot
Web น่าสนใจ
dot
bulletยาสมุนไพรจีน ยาสมุนไพร
bulletแมสเซ็นเจอร์ รายเดือน
bulletรับสมัคร แมสเซ็นเจอร์
bulletรับสมัคร ช่างแอร์
bulletโปรแกรมเงินเดือน Excel
bulletสลิปเงินเดือน Excel
bulletประกันสังคม Excel
bulletกท.20ก Excel
bulletภ.ง.ด.1ก Excel
bullet50ทวิ Excel
bulletภ.ง.ด.1 Excel
bulletภ.ง.ด.3 Excel
bulletภ.ง.ด.53 Excel
bulletMessenger ส่งเอกสาร


อุปกรณ์ป้องกันตัว สเปรย์พริกไทย


การป้องกันตัว ป้องกันตัว(เอง) TureLife

การป้องกันตัว ป้องกันตัว (เอง)

(Save The Safety กับ TureLife.com)

 

 

                เนื่องจาก เว๊ปไซด์ Truelife.com ได้มีความกรุณาลงบทความ Save Tha Safety การป้องกันตัว ป้องกันตัว(เอง) ของผู้หญิง ในเวปไซด์ให้ www.ThaiBodyGuard.com ในคอลัมป์ Save Tha Safety ประจำวันที่ 15 ตุลาคม 2007 ซึ่งได้นำอุปกรณ์ป้องกันตัวแบบต่างๆ ของ www.ThaiBodyGuard.com เป็นแบบในการนำเสนอ (ที่ Link http://www.truelife.com/truelife_today/detail.php?qcid=20070915010523)

               ผมในนาม web master ของ ThaiBodyGuard ขอขอบพระคุณ อย่างสูง ที่ เว๊ปไซด์ Truelife.com  ได้ให้โอกาศแนะนำ www.ThaiBodyGuard.com ไว้ในโอกาศนี้ ขอบพระคุณครับ

 

 

 

การป้องกันตัว ป้องกันตัว

         ใครจะรู้ว่าภัยร้ายจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ บางครั้งก็ไกล้ตัวคุณอย่างไม่คาดคิดด้วยซ้ำ อยู่กับคำว่า "ไม่ประมาท" ดีกว่าค่ะ ผู้หญิงอย่างเราแม้ไม่มีแรงจะไปสู้รบปรบมือกับใคร ก็ควรพกพา "อุปกรณ์ป้องกันตัว" ไว้บ้าง อย่างน้อยๆ ก็สามารถประวิงเวลาให้คนร้ายได้ชะงัก ป้องกันตัว ให้คุณวิ่งหนีเอาตัวรอดไปได้ ซึ่งเป็น การป้องกันตัว ที่ถูกต้องที่สุด

          "อุปกรณ์ป้องกันตัว" พวกนี้ควรพกติดตัวไว้ในที่หาง่าย หยิบสะดวก ถ้าใส่ในกระเป๋าก็ไม่ควรใส่ในช่องที่รูดซิป สามารถหยิบออกมาใช้ได้ทันที ขอบอกว่าแม้หน้าตาเจ้าพวกนี้จะเล็กกระทัดรัด แต่ช่วงเวลาขับขันนี่ มันสามารถช่วยป้องกันตัวคุณๆ ได้มากเกินตัวเชียวล่ะค่ะ (อ้อ...คุณผู้ชายสนใจจะพกพาก็ไม่ว่ากันนะคะ เผื่อเป็น การป้องกันตัว เผื่อคุณผู้หญิงของคุณ)

 


1. สเปรย์พริกไทย

 

การป้องกันตัว ป้องกันตัว


 

          ชิ้นนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์ค่ะ เพราะได้รับความนิยมอย่างมาก อาจเป็นเพราะด้วยขนาดที่เล็ก น้ำหนักเบา แถมพิษสงของมันก็เอาเรื่องอยู่ทีเดียว ที่สำคัญไม่ต้องอยู่ในระยะประชิดตัวกับเจ้าโจรชั่ว ก็สามารถทำร้ายได้ ซึ่งเป็นการป้องกันตัวที่ปลอดภัย

          รัศมีป้องกันตัวอยู่ที่ 2-3 เมตร ถ้าฉีดโดนโดยตรงจะทำเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนผิวหนัง และไอ-จามอย่างรุนแรงทีเดียว หรือหากคนร้ายมีเป็นกลุ่มหลายคน ก็จะใช้วิธีฉีดออกไปให้ละอองกระจายอยู่ในอากาศ แล้ววิ่งหนีไปเป็นระยะ กลุ่มคนร้ายที่วิ่งตามเราเข้ามาจะได้รับละอองของสเปรย์พริกไทยทำให้เกิดอาการไอ-จามอย่างรุนแรงเช่นกัน

             วิธีใช้ : กำขวดให้แน่น แล้วเล็งไปที่ใบหน้าคนร้าย จากนั้นกลั้นหายใจแล้วฉีดออกไปประมาณ 2-3 ครั้ง ที่สำคัญอย่าฉีดทวนลม เพราะจะเข้าหน้าตัวเราเอง *หนึ่งขวดสามารถใช้ได้ 20-30 ครั้ง มีอายุการใช้งาน 5 ปี



 


2. นกหวีด

การป้องกันตัว ป้องกันตัว


 

          นกหวีดตัวจ้อย เป็นการป้องกันตัวที่น่าสนใจ เพราะเสียงของคุณเธอเนี่ยไม่จ้อยนะคะ สามารถเป่าขอความช่วยเหลือจากตำรวจ หรือพลเมืองดีได้ หรือไม่ก็เป่าไล่คนร้ายให้ตกใจ ขวัญหนีดีฝ่อไป แต่ที่สำคัญ เท้าคุณต้องโกย...ด้วย จะมายืนเป่าปิ้ดๆ...ๆ...เป็นจราจร คงไม่ทันการณ์แน่ค่ะ 

          วิธีใช้ : เป่าในยามที่เกิดเหตุการณ์ขับขัน ในที่ที่มีคนอยู่มาก อย่าเอามาห้อยกับกระเป๋า เพราะอาจจะโดนกระชากไปกับกระเป๋า ควรไว้ในจุดไกล้มือ เช่น แขวนคอ ที่เดี๋ยวนี้นกหวีด ก็มีดีไซน์สวยงาม เก๋ไก๋ นำมาใช้เป็นเครื่องประดับได้เลยล่ะค่ะ (แล้วยังป้องกันตัวได้ด้วย)


 


3. อุปกรณ์ขอความช่วยเหลือ

การป้องกันตัว ป้องกันตัว


 

          นี่ก็ตัวจ้อย แต่เสียงสั่นประสาทหูทีเดียวค่ะ กับ "Personal Alarm" หรือ "อุปกรณ์ขอความช่วยเหลือ" ที่ถูกออกแบบมาไม่ให้มีดีแค่เสียงดัง แต่ยังใช้เป็นพวงกุญแจ และไฟฉายอีกด้วย เหมาะที่จะพกติดตัว ห้อยไว้กับหูเข็มขัดเพราะแค่กระตุกออกเท่านั้นก็จะส่งเสียงร้องที่ดัง และนานนนน....(จนกว่าถ่านจะหมด) ทำให้คนอื่นมาสนใจคุณ หรือทำให้คนร้านหยุดชะงัก และเปลี่ยนใจเดินหนีไป แต่เป็นการป้องกันตัวแบบต้องมีคนช่วยนิดนึงคะ

          วิธีใช้ : เมื่อเกิดเหตุร้าย หรือเห็นถ้าไม่ดีก็ให้ดึงสลักออก คุณเธอก็จะส่งเสียงขอความช่วยเหลือ แทนเสียงเราค่ะ

 


4. มีดปากกา หรือ มีดพก



 

          เจ้านี่อาจจะดูโหดถึงขั้นเลือดตกยางออกกันไป แต่ก็พึงคิดไว้เสมอนะคะ ว่าถ้าเราไม่ทำร้ายเค้า มีหวังเราก็โดนทำร้ายซะเอง เพราะฉะนั้นอย่าใจอ่อนนะคะ หรือจริงๆ อาจแค่ขู่ให้โจรกลัวก็ได้ผลชะงัดนักค่ะ หาแบบเล็กๆ พอจับถนัดมือพกพาไว้ แถมเดี๋ยวนี้ยังมีดีโซน์ให้เราเลือกทั้งแบบเป็นปากกาได้ด้วย หรือจะเป็บแบบที่มีออฟชั่นการใช้งานอย่างอื่นเสริม ก็มีให้เลือกตามสะดวกค่ะ

          วิธีใช้ : จับมีด ป้องกันตัว เองให้แน่น แล้วแทงเข้าไปบริเวณจุดสำคัญ เพื่อสร้างความบาดเจ็บ แต่ไม่รุนแรง พยายามอย่าให้มีดหลุดจากมือ ไม่อย่างนั้นกลับกลายเป็นคุณที่จะโดนเสียเอง

 

 

การป้องกันตัว ป้องกันตัว


Did you know

 

          เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่า "เครื่องช้อตไฟฟ้า" ทำไมถึงไม่ไปรวมกับอุปกรณ์ป้องกันตัว จริงๆ แล้วเป็นความเข้าใจผิดของใครหลายคนที่คิดว่าจะมีความรุนแรงเหมือนในหนัง ที่ซ๊อตคนร้ายแล้วล้มสลบไปนั้น ในความเป็นจริงนั้นยากเหลือเกิน เพราะต้องโดนจุดสำคัญ และเครื่องช๊อตต้องมีแบตตารี่เก็บไฟฟ้าที่ใหญ่มากๆ ค่ะ

การป้องกันตัว ป้องกันตัว

          แถมยังต้องประชิดตัว ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงก็จะมีความเสี่ยงที่จะถูกแย่งชิง เป็นอาวุธทำร้ายตัวเอง อีกทั้งเครื่องช๊อตไฟฟ้าต้องชาร์ตไฟ ทุก 2-3 สัปดาห์/ครั้ง ถ้าลืมชาร์ตนานๆ ก็อาจจะไม่ไม่ไฟออก แบตตารี่ก็มีอายุการใช้งานทั่วไปแค่ 3 ปี มันก็จะเสื่อม ซึ่งมันก็จะชาร์ตไม่เข้า ทำให้เราต้องดูแลรักษาค่อนข้างยาก ที่สำคัญยังผิดกฏหมายอีกด้วยนะคะ จึงเป็นการป้องกันตัวที่ไม่แนะนำเลย

 

เอ็มมี่ - มัฒธณิตาศ์ หนึ่งในเดอะแกงค์สาวๆ จากภาพยนตร์เรื่อง "เดอะกิ๊ก 2"

          "เอมมี่จะขับรเองกลับบ้านอยู่แล้ว หลังเลิกงานดึกๆ ก็จะประคองสติตัวเองให้ถึงบ้าน ทำตัวเองให้เฟรชอยู่ตลอด เพื่อจะได้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เคยอ่านข่าวเจอว่าพวกมิชฉาชีพจะแกล้งเอารถมาชน แล้วมาทำร้ายเรา ก็กลัวเหมือนกันค่ะ ทางที่ดีก็ไม่ควรลงจากรถเลย แล้วโทรเรียกตำรวจน่าจะปลอดภัยที่สุด"

          "ส่วนของที่พกไว้ป้องกันตัวก็จะเป็นสเปรย์พริกไทย กับมีดพกค่ะ ที่บ้านจะให้พกไว้เพื่อเป็นการป้องกันตัว อยู่แล้วตั้งแต่เด็กๆ ก็เลยเป็นของใช้ที่ติดอยู่ในกระเป๋าตลอดเวลา"

 

 

 

ขอขอบคุณ : www.ThaiBodyGuard.com
ที่เอื้อเฟื้อ "อุปกรณ์ป้องกันตัว"

 

การป้องกันตัว ป้องกันตัว

5. สติมา...ปัญญาเกิด
          ข้อนี้สำคัญมากๆ เพราะถึงแม้ว่าจะมีของทุกอย่างที่ว่ามาป้องกันตัว ถ้าคุณขาด "สติ" ตื่นกลัว ลนลาน จนทำอะไรไม่ถูกล่ะก็แย่แน่เลย พอถึงสถาณกาณ์จริงๆ อย่างแรกควรตั้งสติไว้ก่อนนะคะ แล้วก็งัดอุปกรณ์ป้องกันตัวที่มีออกมาใช้คู่ไปกับสตินะคะ
 

 

ขอบคุณครับ จากใจ Thaibodyguard.com

กอสิน ศุภฤทธิธำรง

6/1/2551

Thaibodyguard เว็บไซด์เพื่อความปลอดภัยของคนไทย( สเปรย์พริกไทย อุปกรณ์ป้องกันตัว  )

สั่งซื้อสินค้าคลิ๊กที่นี้ 

 




ออกสื่อสารมวลชน

คมชัดลึก - สเปรย์พริกไทย (ห้าม)ป้องกันตัว
ข่าว3มิติ : ผู้หญิง พกพาสเปรย์พริกไทย โทษสูงกว่า ข่มขืน 25เท่า
ตาถึง - ศิลปะป้องกันตัว ไอคิโด และอุปกรณ์ป้องกันตัว แบบผู้หญิง
อุปกรณ์ป้องกันตัว ป้องกัน ภัยผู้หญิง โดย ผู้จัดการออนไลน์
ผู้หญิงถึงผู้หญิง - อุปกรณ์ป้องกันตัว
อุปกรณ์ป้องกันตัว พิชิตความหื่น กับ METROLIFE
การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว กับรายการ Teen O'clock
วิธีป้องกันตัว การป้องกันตัว กับฟ้าเมืองไทย Society
ภัยผู้หญิง ในรายการภัยรายวัน
รายการ3หนุ่ม3มุม : การป้องกันตัว และ อาวุธป้องกันตัว กับท่านรองโชติวิเชียร
นาทีฉุกเฉิน : เครื่องช๊อตไฟฟ้า ที่ถูกในมาใช้ในทางที่ผิด
อุปกรณ์ป้องกันตัว ของสาวๆ กับ Lisa article
COSMO - เครื่องป้องกันตัว อุปกรณ์ป้องกันตัว แบบต่างๆ