dot
การบริการ
dot
bulletสินค้า อุปกรณ์ป้องกันตัว ต่างๆ
bulletนโยบายการรับคืนสินค้า
bulletนโยบาลความเป็นส่วนตัว
dot
สาระน่ารู้ ของ อุปกรณ์ป้องกันตัว
dot
bulletสเปรย์พริก คืออะไร
bulletสาระน่ารู้ (Useful Area)
bulletเปรียบเทียบรุ่น สเปรย์พริกไทย
bulletวิธีการใช้ สเปรย์พริกไทย
bulletโดน สเปรย์พริกไทย ทำไง
bulletอุปกรณ์ป้องกันตัว ใช้อย่างไร
bulletกฎหมายต่างประเทศ สเปรย์พริก
bulletวิธีทดสอบ สเปรย์ป้องกันตัว
bulletเครื่องช๊อตไฟฟ้า กับความเชื่อผิดๆ
bulletเครื่องช๊อตไฟฟ้า เกิดอันตรายอย่างไร
dot
วิธีป้องกันตัว การป้องกันตัว น่ารู้
dot
bulletวิธีป้องกันตัว จาก พวกโรคจิต
bulletวิธีปฏิบัติเมื่อนั่ง Taxi คนเดียว
bulletป้องกันตัว ..ไม่ผิดกฎหมาย
bulletป้องกันตัว ระยะประชิด ทำอย่างไร
bullet10 อย่า คาถากันภัย ข่มขืน
dot
แสดงพลังกับThaiBodyGuard
dot
bulletลงนามสนับสนุนการพก สเปรย์พริกไทย ป้องกันตัว
dot
Web เกี่ยวกับการป้องกันตัวต่างๆ
dot
bulletอรรถยุทธ์ ไอคิโด
dot
Web น่าสนใจ
dot
bulletยาสมุนไพรจีน ยาสมุนไพร
bulletแมสเซ็นเจอร์ รายเดือน
bulletรับสมัคร แมสเซ็นเจอร์
bulletรับสมัคร ช่างแอร์
bulletโปรแกรมเงินเดือน Excel
bulletสลิปเงินเดือน Excel
bulletประกันสังคม Excel
bulletกท.20ก Excel
bulletภ.ง.ด.1ก Excel
bullet50ทวิ Excel
bulletภ.ง.ด.1 Excel
bulletภ.ง.ด.3 Excel
bulletภ.ง.ด.53 Excel
bulletMessenger ส่งเอกสาร


อุปกรณ์ป้องกันตัว สเปรย์พริกไทย


การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว กับรายการ Teen O'clock

การป้องกันตัว ดัวย อาวุธป้องกันตัว

(Save The Safety)

ใน รายการ Teen O’clock ช่อง UBC

 

 

 

 

        เนื่องจาก รายการ Teen O’Clock  ทางช่อง UBC ได้เชิญ คุณ กอสิน ศุภฤทธิธำรง แห่ง www.ThaiBodyGuard.com ให้ความรู้ เกี่ยวกับ การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว แบบผู้หญิง โดยออกอากาศใน วันพฤหัสบดี ที่ 27 กันยายน 2007 เวลา 20.00น. ซึ่งได้นำอาวุธป้องกันตัวแบบต่างๆ จาก www.ThaiBodyGuard.com เป็นแบบในการนำเสนอ

       ผมในนาม Web master ของ ThaiBodyGuard ขอขอบพระคุณ อย่างสูง ที่ รายการ Teen O’Clock ได้ให้โอกาศแนะนำ www.ThaiBodyGuard.com ไว้ในโอกาศนี้ ขอบพระคุณครับ

เนื้อหาในรายการ

       วันนี้ Teen O’Clock จะมาสอนการป้องกันตัว ให้ผู้หญิง เมื่อภัยมาถึงตัว เพราะเดียวนี้ มีอาวุธป้องกันตัวมากมาย เพื่อให้ผู้หญิงได้พกติดตัวไว้โดยไม่ผิดกฎหมาย และสามารถพกเป็นแฟชั่นได้ด้วยเพราะมีลวดลายที่สวยงาม อีกด้วย คงอยากรู้แล้วใช้ไหมครับ ว่าอาวุธป้องกันตัว ที่ว่ามันมีหน้าตาอย่างไร งั้นเราตามไปดู กับพิธีกรหญิงของเรากันเลย คุณนิม ครับ

 

 การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

 

       ตอนนี้ นิมกำลังอ่านข่าวอาชญกรรมที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงวัยรุ่นอย่างพวกเรา ทั้งข่าวลักพาตัวไปข่มขืน หลอกไปข่มขืน หรือเพื่อนกันนี้แหละ ที่เป็นผู้ข่มขืน

       เหตุการณ์พวกนี้ที่เกิดขึ้นได้ นิมว่าเกิดจากการที่เราเชื่อคนอื่นมากเกินไป แล้วก็ไม่ค่อยระวังตัว หรืออีกอย่างหนึ่ง เราก็ระวังตัวดีแล้ว แต่ภัยร้ายก็ยังเข้ามาถึงตัว อันนี้ก็เรีกว่า ความโชคร้ายแล้วหล่ะคะ

       ซึ่งทั้งนี้ ทั้งนั้น ผู้หญิงอย่างเรารู้จักวิธีป้องกันตัว ภัยร้ายก็จะลดความรุนแรงลงได้ แล้ววันนี้ นิมก็มีเรื่อง ที่วัยรุ่นผู้หญิงอย่างเราๆ ต้องรู้!! เกี่ยวกับ อาวุธป้องกันตัว และ อุปกรณ์ป้องกันตัว ซึ่งเป็นการป้องกันตัวอีกรูปแบบหนึ่ง มาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง กันคะ

       เพื่อนรู้ หรือไม่คะว่า อาวุธป้องกันตัวที่ถูกฎหมาย เราสามารถพกพาติดตัว เพื่อการป้องกันตัวได้ โดยที่ อาวุธป้องกันตัว ของผู้หญิง นิม จะนำมาให้เพื่อนๆ รู้จักกันในวันนี้ ก็มีการออกแบบที่เก๋ไก๋ และก็น่ารักมากๆ ทำให้เราสามรพกพาได้โดยไม่ต้องเขินเลยคะ

       งั้นเราอย่าเสียเวลาเลยคะ ไปดูกันเลยดีกว่า ว่า อาวุธป้องกันตัว ที่นิมว่า มันมีหน้าตาอย่างไร และเราสามารถใช้งานมันได้อย่างไร โดยวันนี้นิมก็มีพี่ คนหนึ่ง ซึ่งเค้าเป็นผู้เชี่ยวชาญ อาวุธป้องกันตัว อุปกรณ์ป้องกันตัว และการป้องกันตัวของผู้หญิง มาให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องป้องกันตัวแบบต่างๆ ว่ามันใช้งานได้อย่างไร

 การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       ตอนนี้นิม ก็ได้มาอยู่กับพี่ปุ่น เรียบร้อยแล้วคะ งั้นเรามาให้พี่ปุ่นแนะนำตัวกันก่อนดีกว่า

       ผม กอสิน ศุภฤทธิธำรง เป็น Web Master ของ www.ThaiBodyGuard.com เป็น website ขายอุปกรณ์ป้องกันตัว อาวุธป้องกันตัว สำหรับผู้หญิง และนำเสนอบทความเกี่ยวกับการป้องกันตัวต่างๆ

       แล้ว อุปกรณ์ป้องกันตัว กับ อาวุธ อย่างไร?

       1. อุปกรณ์ป้องกันตัว (หรือ อาวุธป้องกันตัว สำหรับผู้หญิง) : เราเน้นที่ว่าเมื่อเกิดเหตุใครจะมาทำร้ายเรา มันจะใช้เพียงเพื่อการป้องกันตัวเรา แต่มันจะไม่ก่อผลร้ายกับคนร้ายมากนัก เพียงแค่ต้องการให้เค้าหยุดการกระทำนั้น แค่พอว่าเรารอด อาจจะทำให้แค่ ตกใจ หรือสำลัก ทำให้คนร้ายหนีไป และทำให้เรามีเวลาพอ ที่จะหลบหนี เช่น สเปรย์พริกไทย, อุปกรณ์ส่งเสียงดัง (Personal Alarm) เป็นต้น ซึ่งสว่นใหญ่จะไม่เหมาะแกการนำไปทำร้ายผู้อื่น

 

การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

 

       2. อาวุธ : นอกจาก จะใช้ป้องกันตันเองแล้ว ยังสามารถทำร้ายผู้อื่นได้อีกด้วย อาจจะต้องรบราฆ่าฟันกันสักหน่อยหนึ่ง เช่น ปืนพก, ดาบ เป็นต้น

 

       เรามาดูกันดีกว่า ว่าการป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว หรือ อุปกรณ์ป้องกันตัว ที่วัยรุ่นอย่างพวกเรา สามารถพกพากันได้นั้นมีอะไรบ้างคะ

       ผมขอแบ่ง อาวุธป้องกันตัว เป็น 2 ประเภทนะครับ

       1. อาวุธป้องกันตัวแบบ เน้นให้คนร้ายตกใจ แต่ไม่ส่งผลอะไรกับคนร้ายเลย เช่น อุปกรณ์ส่งเสียงดัง Alarm ต่างๆ :

       Alarm พวกนี้เวลาเกิดเหตุ ร้ายขึ้น เราก็แค่ดึงสลักออก มันก็จะส่งเสียงดัง ขนาดความดังก็จะขึ้นอยู่กลับรูปแบบการออกแบบของ อุปกรณ์ส่งเสียงดังประเภทนั้นๆ มีทั้งแบบ

 

การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

 

       1.1) แบบที่ใช้แบตเตอร์รี่ : โดยใช้หลักการใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ทำให้เกิดเสียงดัง เมื่อดึงสลักออก หรือกดสวิตช์

การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       อุปกรณ์ส่งเสียงดังประเภทนี้ จะมีข้อดีคือ มันจะมาพร้อมกับลูกเล่นอื่นๆ ที่สามารถใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้ เช่น ไฟฉายในตัว

การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       หรือ อุปกรณ์เสริมก้ามปู เปลี่ยนอุปกรณ์ส่งเสียงดัง ของเรา ไปเป็น อุปกรณ์เตือนผู้บุกรุกทางประตูหน้าต่าง(Door/Window Entry Alarm) โดยนำก้ามปูไปเสียบที่ช่องระหว่างประตู กับ พื้น มันก็จะทำหน้าที่เตือนเราเมื่อหลับไป ก่อนที่คนร้ายจะมาถึงตัว

การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       1.2) แบบที่ใช้ก๊าซ : โดยใช้หลักการให้ลมวิ่งผ่านลิ้น ทำให้เกิดเสียงดัง ข้อดีของอุปกรณ์ส่งเสียงดังประเภทนี้ คือ ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่

 การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       สำหรับอาวุธป้องกันตัว ในประเภทแรก นิมเข้าใจว่า เค้าประดิษฐ์มาเพื่อการป้องกันตัว แบบ เมื่อเราเห็นท่าไม่ดี คนนี้ท่าจะไม่น่าไว้วางใจ เราก็ดึงสลักเลยคะ หรือกดให้เกิดเสียงดัง คนร้ายก็จะตกใจแล้วก็หลีกหนีเราไป

      

       2. อาวุธป้องกันตัวแบบ ต่อสู้กับคนร้ายได้ด้วย เกิดผลร้ายกับคนร้าย ในรูปแบบต่างๆ เช่น เครื่องช๊อตไฟฟ้า, สเปรย์พริกไทยม มีด เป็นต้น

       2.1) สเปรย์พริกไทย : มันมีข้อดี คือเราไม่ต้องประชิดตัวกับคนร้ายเลย โดยมันจะออกฤทธิ์กับ ผิวหนังและทางเดินหายใจ ถ้าคนร้ายอยู่ในระยะ 2 เมตร ก็จะโดนสเปรย์พริกไทย เค้าจะแสบหน้าแสบตา ลืมตาไม่ขึ้นประมาณ 20-30 นาที ซึ่งเพียงพอให้เราหนีรอดมาได้

การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       แล้วเราจะไม่ไอไปกับคนร้ายด้วยหรืคะ?

       นั้นข้อเสีย ของอาวุธป้องกันตัว ประเภทนี้ คือมันจะเป็นก๊าซออกไป เวลาการใช้งานอาจจะต้องดูทิศทางลมด้วย ให้เราอยู่เหนือลมเข้าไหว ฉะนั้น ก่อนใช้มันต้องตั้งสตินิดหนึ่ง ถ้าอยู่ในทิศทางที่สวนลมเราอาจจะต้องเบี่ยงตัวหนี

       หรือถ้านึกอะไรไม่ออก นึก Step นี้ไว้ก่อน คือ สเปรย์พริกไทย ฉีด แล้ววิ่งหนี ฉีด แล้ววิ่งหนี ยังไงที่ตีกลับมาก็จะโดนเราน้อยกว่าคนร้ายแน่นอน

        2.2) เครื่องช๊อตไฟฟ้า (ที่ช๊อตไฟฟ้า) : หลักการของมันคือ ใช้พลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ผ่านวงจรทางไฟฟ้า ทำให้เกิดกำลังความต่างศักดิ์สูง(เป็นแสนโวลต์)ระหว่างขั้ว ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้ากระโดดข้ามขั้วทั้งสอง เราจะเห็นกระแสไฟฟ้าวิ่งหากัน

       ถ้าอ้างถึงกฎหมายไทย ตำรวจเราถือว่ามันเป็น อาวุธ(ยุทธภัณฑ์) ประเภทหนึ่ง พกพาในที่สาธารณะก็อาจจะถูกตำรวจจับได้ เหมือนพกมีด ดังนั้น โดยรูปลักษณ์ของเครื่องช๊อตไฟฟ้า ค่อนข้างไม่สมควรแกการพกพาเท่าไร ผมไม่แนะนำ

 การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       นิม คิดว่าพี่ปุ่น ต้องเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ การป้องกันตัว นิมอยากทราบว่า คนร้ายในปัจจุบัน จะเข้ามาในรูปแบบใดบ้างคะ และเราจะมีการป้องกันตัว รับมือกับอาชญากรพวกนี้ได้อย่างไร?

       เดี๋ยวนี้ มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วที่อาญากร จะมีการแต่งตัวที่แปลกแตกต่างกับคนธรรมดา หรือเราจะคอยระวังแต่พวกติดยาเหมือนเมื่อก่อน เพราะในปัจจุบัน ภัยสังคมมาได้จากคนทุกกลุ่ม อาญากรหลายคนก็เป็นคนทำงาน หน้าที่การงานปกติ แต่มีจิตใจที่เลวร้าย หรือขาดสติ ดังนั้น เราจะป้องกันโดยมองจากการแต่งตัวไม่ได้ เพราะใครก็ได้อาจจะเป็นคนร้าย รวมถึง เพื่อนหรือญาติของเราเอง

       แต่ผมมี หลักการการป้องกันตัวพื้นฐาน จากการวิจัยของตำรวจผู้ผ่านอาชญากรมากมาย(พ.ต.ท.โชติวิเชียร  วิเชียรโชติ แห่ง PaiPhuying.com) มาแนะนำครับ คือ การหลีกเลี่ยง 3 เสี่ยง ดังนี้

       1. สถานที่ เสี่ยง : ในที่เปลี่ยว ไร้ผู้คน ที่สามารถ ให้ความช่วยเหลือได้ สถานที่ไม่มีผู้คนเข้าออก หรือเข้าออกได้เพียงทางเดียว ห้องหับที่ปิดมิดชิดและอาจถูกปิดล็อกได้ง่าย สถานบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ ซึ่งมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

       2. เวลา เสี่ยง : จากสถิติคดีอาชญากรรมจะเกิดในช่วงเวลากลางคืน มากกว่ากลางวัน ดังนั้น เวลาหลังพระอาทิตย์ตกดินถือเป็นเวลาเสี่ยง ทางที่ดีก็ควรงดการออกจากที่พักอาศัย

       3. บุคคล เสี่ยง : บุคคลวิกลจริต คนเสพยาเสพติด คนเมาสุรา เป็นบุคคลที่หลีกเลี่ยงมากที่สุด แต่การอยู่ผู้ชาย สองต่อสอง โดยคนที่เราไม่รู้จักมักคุ้น หรือเป็นเพื่อนชายของเราเอง ก็ถือเป็นเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นได้

       การหลีกเลี่ยง 3 เสี่ยง นี้ น่าจะช่วยลดอัตราการจะเกิดเรื่องร้ายกับเราได้ไม่น้อย ถือเป็นการป้องกันตัวที่ต้นเหตุ ก่อนที่ภัยสังคมต่างๆ จะมาถึงตัว

 การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       พี่ปุ่นคะ ที่นิมดูข่าว ที่นักเรียนนักศึกษา โดนลักพาตัวไปข่มขืน บางรายถึงกับโดนฆ่าหลังจากนั้น ซึ่งจริงๆ ปัญหานี้ เกิดขึ้นในสังคมไทยมานานแล้ว ทำไมปัจจุบัน ภัยสังคมแบบนี้ ถึงยังเกิดอยู่ แล้วก็มากขึ้นด้วย พี่ปุ่นคิดว่าเกิดจากอะไรคะ

       หลักๆ เลย ผู้หญิงไทยเรามีแนวคิดเหมือนกันอย่างหนึ่ง คือ สิ่งร้ายๆ จะไม่เกิดกับเราหรอก มันจะเกิดกับคนอื่นๆ แต่ไม่มีทางเกิดกับเรา เช่น เพื่อนผมหลายคนบอกว่า ฉันไม่สวย ฉันอ้วน ฉันไม่ได้แต่งตัวโป๊ อาวุธป้องกันตัวทั้งหลายที่แฟนซื้อให้ก็ไม่พก เพราะฉันไม่น่าจะโชคร้ายอย่างนั้น แต่จริงๆ แล้วเราต้องคิดเสมอว่าสิ่งร้ายๆ ก็มีสิทธิจะเกิดกับเรานะ เราจะได้มีสติ คอยคิดการป้องกันตัว ลดความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

       อย่างไรก็ ขอให้เรามีสติ เพราะการมีสติ มันจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นเสมออยู่แล้ว

       พี่ปุ่นคะ อาวุธป้องกันตัว พวกนี้ เราเคยเห็นแต่กันในหนัง ในละคร แต่เราก็ไม่เห็นจะมีที่ไหน ขายเลย ถ้าเราอยากได้จะหาซื้อได้ที่ไหนคะ ตามห้างก็หาซื้อไม่ได้?

       ถ้าหายาก มาหาที่ผมก็ได้ 55... ก็เข้ามาที่ www.ThaiBodyGuard.com โดยเราจะจำหน่ายเฉพาะ อาวุธป้องกันตัวที่ถูกกฎหมาย และพิสูจน์มาแล้ว ทดลองกับคนของเราเองมาแล้วว่า เป็นอาวุธป้องกันตัวที่มีคุณภาพจริงๆ ใช้งานเพื่อการป้องกันตัวได้จริงๆ ถึงจะนำมา จำหน่ายใน website เรา

 การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว การป้องกันตัว ด้วย อาวุธป้องกันตัว

       นิมว่า การที่เรามีอาวุธป้องกันตัว(อุปกรณ์ป้องกันตัว)พวกนี้ติดตัวไว้บ้าง ก็ถือเป็นการป้องกันตัวที่ดีในรูปแบบหนึ่ง แล้วอุปกรณ์ป้องกันตัวพวกนี้ก็ไม่ได้ดูอันตราย หรือใหญ่โตเทอะทะ สามารถพกพาเป็นแฟชั้นได้ด้วย อย่างเช่นอันนี้คะ เป็นกาต้มน้ำคะ ก็เป็นอันหนึ่งที่น่ารัก น่าพกมากๆ

       ใครจะรู้หละคะว่า อันตรายจะเกิดขึ้นกับเราได้ วันไหน

       วันนี้ นิม ก็ต้องขอบคุณพี่ปุ่น จาก www.ThaiBodyGuard.com ที่มาให้ความรู้ คำแนะนำ เกี่ยวกับการป้องกันตัว ด้วยอาวุธป้องกันตัว แบบ วัยรุ่นชาว Teen O’Clock ในวันนี้ สวัสดีคะ

 

 

ขอบคุณครับ จากใจ Thaibodyguard.com

กอสิน ศุภฤทธิธำรง

17/2/2551

Thaibodyguard เว็บไซด์เพื่อความปลอดภัยของคนไทย( สเปรย์พริกไทย อุปกรณ์ป้องกันตัว  )

สั่งซื้อสินค้าคลิ๊กที่นี้ 

 

 

 




ออกสื่อสารมวลชน

คมชัดลึก - สเปรย์พริกไทย (ห้าม)ป้องกันตัว
ข่าว3มิติ : ผู้หญิง พกพาสเปรย์พริกไทย โทษสูงกว่า ข่มขืน 25เท่า
ตาถึง - ศิลปะป้องกันตัว ไอคิโด และอุปกรณ์ป้องกันตัว แบบผู้หญิง
อุปกรณ์ป้องกันตัว ป้องกัน ภัยผู้หญิง โดย ผู้จัดการออนไลน์
ผู้หญิงถึงผู้หญิง - อุปกรณ์ป้องกันตัว
อุปกรณ์ป้องกันตัว พิชิตความหื่น กับ METROLIFE
การป้องกันตัว ป้องกันตัว(เอง) TureLife
วิธีป้องกันตัว การป้องกันตัว กับฟ้าเมืองไทย Society
ภัยผู้หญิง ในรายการภัยรายวัน
รายการ3หนุ่ม3มุม : การป้องกันตัว และ อาวุธป้องกันตัว กับท่านรองโชติวิเชียร
นาทีฉุกเฉิน : เครื่องช๊อตไฟฟ้า ที่ถูกในมาใช้ในทางที่ผิด
อุปกรณ์ป้องกันตัว ของสาวๆ กับ Lisa article
COSMO - เครื่องป้องกันตัว อุปกรณ์ป้องกันตัว แบบต่างๆ