dot
การบริการ
dot
bulletสินค้า อุปกรณ์ป้องกันตัว ต่างๆ
bulletนโยบายการรับคืนสินค้า
bulletนโยบาลความเป็นส่วนตัว
dot
สาระน่ารู้ ของ อุปกรณ์ป้องกันตัว
dot
bulletสเปรย์พริก คืออะไร
bulletสาระน่ารู้ (Useful Area)
bulletเปรียบเทียบรุ่น สเปรย์พริกไทย
bulletวิธีการใช้ สเปรย์พริกไทย
bulletโดน สเปรย์พริกไทย ทำไง
bulletอุปกรณ์ป้องกันตัว ใช้อย่างไร
bulletกฎหมายต่างประเทศ สเปรย์พริก
bulletวิธีทดสอบ สเปรย์ป้องกันตัว
bulletเครื่องช๊อตไฟฟ้า กับความเชื่อผิดๆ
bulletเครื่องช๊อตไฟฟ้า เกิดอันตรายอย่างไร
dot
วิธีป้องกันตัว การป้องกันตัว น่ารู้
dot
bulletวิธีป้องกันตัว จาก พวกโรคจิต
bulletวิธีปฏิบัติเมื่อนั่ง Taxi คนเดียว
bulletป้องกันตัว ..ไม่ผิดกฎหมาย
bulletป้องกันตัว ระยะประชิด ทำอย่างไร
bullet10 อย่า คาถากันภัย ข่มขืน
dot
แสดงพลังกับThaiBodyGuard
dot
bulletลงนามสนับสนุนการพก สเปรย์พริกไทย ป้องกันตัว
dot
Web เกี่ยวกับการป้องกันตัวต่างๆ
dot
bulletอรรถยุทธ์ ไอคิโด
dot
Web น่าสนใจ
dot
bulletยาสมุนไพรจีน ยาสมุนไพร
bulletแมสเซ็นเจอร์ รายเดือน
bulletรับสมัคร แมสเซ็นเจอร์
bulletรับสมัคร ช่างแอร์
bulletโปรแกรมเงินเดือน Excel
bulletสลิปเงินเดือน Excel
bulletประกันสังคม Excel
bulletกท.20ก Excel
bulletภ.ง.ด.1ก Excel
bullet50ทวิ Excel
bulletภ.ง.ด.1 Excel
bulletภ.ง.ด.3 Excel
bulletภ.ง.ด.53 Excel
bulletMessenger ส่งเอกสาร


อุปกรณ์ป้องกันตัว สเปรย์พริกไทย


ตอนที่1 : เมื่อ สเปรย์พริกไทย ผิดกฎหมาย

เมื่อ สเปรย์พริกไทย

กลายเป็นของ ผิดกฎหมาย

 

สเปรย์พริกไทย ผิดกฎหมาย

 

ตัวอย่างคดีและความจำเป็นในการใช้งาน

ข่มขืนแล้วฆ่าสุดอำมหิต ฆาตกรงัดร้านมินิมาร์ทกลางดึกเข้าไปขยี้สาวใหญ่เจ้าของร้านจนหนำใจ ขณะที่เหยื่อพยายามต่อสู้ คว้าเหล็กแป๊ปจะตีเลยโดนฟันด้วยมีดเหวะหวะทั้งตัวตายคามือ ก่อนที่จะหลบหนีไปพร้อมทรัพย์สิน ตำรวจคุยรู้ตัวผู้ต้องสงสัยว่า เป็นคนในพื้นที่สาวใหญ่ท่านนี้ อาจจะรอดชีวิตหากในวันนั้นเธอมีอุปกรณ์ป้องกันตัว ที่เหมาะสมในการป้องกันตัวมากกว่า เหล็กแป๊ป

 

สเปรย์พริกไทย อุปกรณ์ป้องกันตัวที่ดีที่สุด ของผู้หญิง 

สเปรย์พริกไทย เป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวที่หยุดคนร้ายได้จริง แต่ไม่ส่งผลแค่เพียงให้เกิดอาการไอจาม หรือแสบตา ลืมตาไม่ขึ้น โดยอาการทั้งหมดจะหายไปในเวลา ประมาณ 15-30 นาที ซึ่งจะไม่ส่งผลร้ายกับคนร้ายในระยะยาว แต่ก็เป็นระยะเวลาที่เพียงพอในการหนีเอาตัวรอด

จากเหตุผลดังกล่าว สเปรย์พริกไทย จึงเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ปลอดภัยกว่าการใช้มีด หรือเครื่องช๊อตไฟฟ้า มากนัก

 


สเปรย์พริกไทย ผิดกฎหมาย โทษสูงสุด คุก10ปี ปรับ1ล้าน

 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าเสียดาย ที่อุปกรณ์ป้องกันตัว ที่ชื่อว่า สเปรย์พริกไทย ในประเทศไทย กลับเป็นของผิดกฎหมาย ตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่อง รายชื่อวัตถุอันตรายในความรับผิดชอบของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดย ระบุไว้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสำคัญที่ใช้เพื่อขัดขวางระบบการ ทำงานของร่างกายเป็นการชั่วคราวเพื่อการป้องกัน ตัวหรือทำร้ายผู้อื่นเป็นวัตถุอันตรายประเภทที่ 4 โดย ห้ามมิให้ นำเข้า จำหน่าย พกพา สำหรับผู้ที่ฝ่าผืนมีโทษจำคุก 10 ปี หรือปรับ 1,000,000 บาท โดยทั้งนี้ คณะกรรมการอาหารและยา ติดความว่าหมายถึง สเปรย์พริกทุกชนิด

 

โดย มีที่มาอ้างอิง ตามเอกสารดังต่อไปนี้

     - พรบ.วัตถุอันตราย2535 : บทกำหนดโทษ คุก10ปี ปรับ1ล้าน Click!!

     - บัญชีรายชื่อวัตถุอันตราย 2556 : ระบุว่าสเปรย์พริกไทย เป็นวัตถุอันตรายชนิดที่4 Click!!

     - ประกาศการควบคุมการใช้สเปรย์พริกไทย จาก อย. : ยืนยันเรื่องสเปรย์พริกไทย ผิดกฎหมาย Click!!

 

หากท่านไม่เห็นด้วย สามารถร้องทุกข์ และให้ข้อมูลกับผู้ออกกฎหมาย โดยตรงที่  สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมวัตถุอันตราย โทรศัพท์  02-590-7298 

 

เจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้องในการควบคุมวัตถุอันตราย คณะกรรมการอาหารและยา ให้เหตุผลในการควบคุมเข้มงวด เนื่องจากเกรงว่าจะมีการนำสเปรย์พริกไทยไปใช้ในทางที่ผิด

 

การใช้สเปรย์พริกไทย ในทางที่ผิด มีเพียง 2 คดี/ปี

จากการศึกษา ในคดีที่มีการกระทำผิดด้วยสเปรย์พริกไทย โดยฝีมือพลเรือน ในประเทศไทยนั้น มีเพียง 2 คดี เท่านั้น ซึ่งคดีเป็นการชิงทรัพย์ ที่เกิดขึ้นในปี 2550 ที่เกิดโดยผู้กระทำผิดคนเดียวกัน ชื่อนายชัยพิบูล หรือตุ้ย นาคถิน โดยได้ทรัพย์ครั้งแรกเป็นทอง ทอง 4 บาท ครั้งที่ 2 เป็นโทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่นเอ็น 72 (ที่ได้ทรัพย์สินไปเพียงครั้งละ 1 ชิ้น เข้าใจได้ว่า คนร้ายคงจะไอจามจากสเปรย์ของตัวเอง จึงไม่มีเวลาหยิบฉวยทรัพย์ได้มากนัก) และถูกจับได้แทบจะทันที หลังการก่อเหตุทั้ง 2 ครั้ง ....ข่าวจาก Sanook.com

 

 

การผู้หญิงถูกข่มขืน 33,000คน/ปี กับคนร้ายที่ลอยนวล 30,000คน/ปี

สถิติ คดีข่มขืน ของประเทศไทย   

ปีงบประมาณ
แจ้งความ จับกุมได้ ลอยนวล
2551 4,736 2,340 2,396
2552 4,155 2,184 1,971
       
       


โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้หญิงไทยถูกข่มขืน 2 ชั่วโมง/คน    (12คน/วัน)

 

แต่จากงานวิจัยประเมินว่าจริงๆ แล้ว มีผู้หญิงที่ถูกข่มขืนแล้วไม่มาแจ้งความ อีก 6 เท่า คือ มีผู้หญิงที่ถูกข่มขืนทั้งหมด ประมาณ 32,000 คน/ปี

จากตัวเลขดังกล่าว ทำให้เห็นได้ว่า มีคนร้ายที่ก่อเหตุข่มขืน 32,000คน/ปี แต่สามารถคนร้ายมาลงโทษได้ 2,000คน/ปี หมายความว่า มีคนร้ายก่อคดีข่มขืน ลอยนวลอยู่ในสังคม เพิ่มขึ้น 30,000คน ทุกๆ ปี

ในขณะที่ผู้รักษาความสงบของบ้านเมื่อคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่มีกำลังเพียงพอในการรักษาความสงบได้ทั้งหมดแล้ว ผู้หญิงไทย ซึ่งตกเป็นเหยื่ออยู่ทุกวัน ก็ไม่มีสิทธิ์ในการพกพา สเปรย์พริกไทย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวสำหรับผู้หญิงที่ดีที่สุด แล้วจะให้ผู้หญิงไทยป้องกันตัวด้วยอะไร?

 

 

 

การใช้สเปรย์พริกไทย ในมิติอื่นๆ

 นอกจากจะพกพาเพื่อการป้องกันตัว จากคนร้ายที่เป็นคนที่เราไม่รู้จักแล้ว ยังมีใช้สเปรย์พริกไทยกับ บุคคลที่ผู้หญิงรู้จักดีด้วย  เช่น

1. สามีที่เมาสุรา โดยจะทำร้าย ก่อนที่จะร่วมหลับนอน ผู้หญิงกลุ่มนี้ จะใช้สเปรย์พริกไทย เพื่อหยุดสามีในช่วงที่ขาดสติ และหลบหนีเอาตัวรอด

2. อดีตสามี ที่อย่าขาดกันไปแล้ว ที่มีการขู่จะมาทำร้าย โดยผู้หญิงไม่ต้องการทำร้ายอดีตสามี ให้บาดเจ็บรุนแรง แต่ต้องการอุปกรณ์ป้องกันตัว ที่จะหยุดอดีตสามี และหลบหนี ก่อนขอความช่วยเหลือ เท่านั้น

 

 

ความเสียเปรียบ ของผู้ใช้สเปรย์พริกไทย ป้องกันตัว

1. ผู้ใช้สเปรย์พริกไทย ในการป้องกันตัว ระงับเหตุ อาจถูกดำเนินคดี ถึงแม้จะเป็นการป้องกันตัว ที่สมควรแก่เหตุก็ตาม (ไม่ผิดกฎหมายอาญา แต่ผิด พรบ.วัตถุอันตราย)

 

2. เป็นช่องทางเรียกรับผลประโยชน์ ของเจ้าหน้าที่รัฐ หากตรวจพบการพกพาสเปรย์พริกไทย เพื่อป้องกันตัว
(น้องจะจ่ายให้พี่ตรงนี้ไหม 10,000บาท ไม่งั้น ก็ขึ้นโรงพัก อาจจะคุก 10ปี ปรับ1ล้าน นะเลือกเอา)

 

 การควบคุมสเปรย์พริกไทย ใน USA ประเทศเสรี

 หากเราดูถึงกฎหมายของ ประเทศที่พัฒนาแล้วอย่าง ในรัฐต่างๆ ของสหรัฐอเมริกา จะเห็นได้ว่ามี กฎหมายที่ควบคุมสเปรย์พริกไทยในรูปแบบอื่นๆ เช่น 

·        Washington, D.C.,ผู้ต้องการ ครอบครองสเปรยพริกไทยจะต้องลงทะเบียนกับ DC Meteropolitan police เสียก่อน

·        Massachusetts สเปรยพริกไทยจะขายให้ผู้ที่มี firearm identification cards (ใบอนุญาตครอบครองอาวุธ)

·        New York สเปรยพริกไทยจะสามารถขายโดยผู้ที่ได้รับอนุญาตในการค้าขายอาวุธหรือเภสัชกร

·        Wisconsin สเปรยพริกไทยมีขีดจำกัดในภาชนะ 15 60กรัม 10% ของที่เป็นส่วนประกอบที่ที่ทำปฏิกิริยา โดยจะต้องปราศจากสีหรือCN/CS

·        Michigan สเปรยพริกไทยจะถูกกฎหมายถ้ามีสารที่ทำปฏิกิริยาน้อยกว่า 2% สิ่งนี้จะลดช่วงเวลาของผลที่เกิดขึ้น แต่สเปรยพริกไทยที่ประกอบด้วยส่วนผสม CN/CS ก็ถูกห้ามเช่นกัน

·        ในอีกหลายรัฐ สเปรยพริกไทยสามารถซื้อได้จากร้านค้าต่างๆและพกได้อย่างถูกกฎหมายเมื่ออายุ 18 ขึ้นไป

       จะเห็นได้ว่าใน สหรัฐอเมริกามีการควบคุม แต่ก็มิได้ห้ามในการพกพาเสียเลย แต่มีเงื่อนไขในการในมีไว้ครอบครองต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้สเปรย์พริกไทย ตกอยู่ในมือคนที่รัฐเห็นว่าไม่ควรครอบครอง

 

 

 

 การควบคุมสเปรย์พริกไทย ในประเทศอื่นๆ

 

สามารถแบ่งแยกได้ 11ระดับ ดังนี้

1. พกพาได้ทั่วไป

  - ออสเตรเลียตะวันตก

  - โดมินิกัน

  - อิสราเอล

  - แอฟริกาใต้

  - เกาหลีใต้

 

2. กำหนด ชนิดสารสำคัญ และ ความเข้มข้น

  - อิตาลี  : มีสาระสำคัญ 10%

 

3. พกพาได้ทั่วไป เฉพาะที่ฉลากระบุว่าใช้กับสุนัข หรือ หมี

  - แคนาดา

  - เยอรมัน

 

4. กำหนดอายุผู้พกพา อย่างเดียว

  - ลัทเวีย  : อายุ 16 ปี

  - โปแลนด์  : อายุ 18 ปี

  - รัสเซีย  : อายุ 18 ปี
  - หลายรัฐ ใน USA  : อายุ 18 ปี และสามารถซื้อได้จากร้านค้าต่างๆทั่วไป

 

5. กำหนด ชนิดสารสำคัญ ,ความเข้มข้น และกำหนดอายุผู้พกพา

  - รัฐมิชิแกน ในสหรัฐอเมริกา  : มีสาระสำคัญ 2% และ อายุ 18 ปี

 

6. กำหนดรูปแบบผลิตภัณฑ์, ความเข้มข้น, ขนาด, น้ำหนัก, ฉลาก และกำหนดอายุผู้พกพา

  - รัฐวิสคอนซิน ในสหรัฐอเมริกา

 

7. กำหนดอายุผู้พกพา และ ผู้จำหน่ายต้องมีใบอนุญาต การจำหน่ายโดยมีบันทึกข้อมูลไว้

  - นิวยอร์ค ในสหรัฐอเมริกา

 

8. ผู้พกพาต้องมีใบอนุญาต

  - ฮ่องกง

  - สวีเดน

  - สหราชอาณาจักร

  - วอชิตัน ดีซี. ในสหรัฐอเมริกา  : ลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

9. ผู้พกพาต้องมีใบอนุญาต และกำหนดความเข้มข้น

  - ฟินแลนด์

 

10. ผู้จำหน่ายและผู้ซื้อต้องมีใบอนุญาต

  - รัฐแมสซาชูเซ็ท ในสหรัฐอเมริกา

 

 

11. เป็นอาวุธ พกพาได้เฉพาะตำรวจ

  - เบลเยี่ยม

  - เดนมาร์ค

  - เนเธอร์แลนด์

  - นิวซีแลนด์

  - นอร์เวย์

  - ประเทศไทย ???

 

 ข้อเสนอแนะ ThaiBodyguard ที่คิดว่าเหมาะกับไทย

บนความคิดบนพื้นฐานที่ว่า ให้คนดีสามารถใช้มันได้
แต่ควบคุมคนร้าย ให้ไม่สามารถใช้มันได้ หรือถ้าใช้ได้ก็ไม่เลือกใช้

จึงมีข้อเสนอแนะ ThaiBodyguard ดังนี้

1. สเปรยพริกไทย ออกจากรายชื่อ วัตถุอันตรายประเภทที่ 4

      ที่ห้ามพกพา ครอบครอง จำหน่าย นำเข้า ผลิต

 

2. กำหนด คุณลักษณะในการผลิต สเปรย์พริกไท

     2.1 สารสำคัญ ต้องไม่ทำอันตรายอย่างถาวรต่ออวัยวะต่างๆ ของร่างกาย เช่น เป็นสารที่ทำให้เกิดการแสบตา และการไอจาม ในช่วงเวลาสั้นๆ
     2.
2 ความเข้มข้นของสารสำคัญ ต้องอยู่ในปริมาณที่ อย. กำหนด เช่น ความเข้มข้นไม่เกิน 10%
     2.3. ขนาดบรรจุ (กระป๋อง) อยู่ในปริมาณ ที่เพียงพอ กับการเอาตัวรอด จากการจู่โจมเท่านั้น เช่น ปริมาณสุทธิไม่เกิน 15cc

 

 

3. กำหนดคุณสมบัติ และข้อปฏิบัติ สำหรับ ควบคุม

ผู้ผลิต หรือ ผู้จำหน่าย หรือ นำเข้า สเปรย์พริกไทย

     3.1 คุณสมบัติ ของ ผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้จำหน่าย

           - ต้องขึ้นทะเบียน ขอใบอนุญาติ เป็นผู้ผลิต นำเข้า จำหน่าย กับ อย.

           - มีที่ตั้งเป็นหลักแหล่ง

           - เงื่อนไขอื่นๆ (ต้องไม่เคยได้รับโทษทางอาญา เป็นต้น)

     3.2 ข้อปฏิบัติ ของ ผู้ผลิต ผู้นำเข้า ผู้จำหน่าย

           - ชนิดสินค้าที่ผลิต นำเข้า จำหน่าย ต้องขึ้นทะเบียน กับ อย. ก่อน

           - สินค้าที่ผลิตต้องมี Serial Number ระบุอย่างชัดเจนและค่อนข้างถาวร

           - สามารถจำหน่ายให้ ผู้ที่มีใบอนุญาติพกพา สเปรย์พริกไทย ที่ออกโดย อย. หรือ หน่วยงานที่ อย. มอบหมาย เท่านั้น

           - การจำหน่าย ต้องถ่ายสำเนาบัตรประชาชน และ ใบอนุญาติพกพาสเปรย์พริกไทย เก็บไว้ ทุกครั้ง                 - การจำหน่ายต้องเก็บ ข้อมูล Serial Number ของสินค้า ที่ถูกจำหน่ายออกไป พร้อมชื่อผู้ครอบครอง ส่งมอบแก่ อย. เป็นประจำ

 

4. กำหนดคุณสมบัติ และข้อปฏิบัติ สำหรับ ควบคุม

ผู้พกพา ผู้ครอบครอง สเปรย์พริกไทย

     4.1 คุณสมบัติ ของ ผู้พกพา ผู้ครอบครอง

           - อายุ 18 ปี ขึ้นไป

           - ต้องขึ้นทะเบียน ขอใบอนุญาติ เป็นผู้พกพา ผู้ครอบครอง กับ อย. หรือ หน่วยงานที่ อย. มอบหมาย เฉพาะบุคคลไป

     4.2 ข้อปฏิบัติ ของ ผู้พกพา ผู้ครอบครอง

           - การครอบครองเก็บไว้ในเคหสถานไม่มีความผิดทุกกรณี

           - การพกพา สเปรย์พริกไทย ในที่สาธารณะโดยไม่มี ใบอนุญาติพกพา มีความผิด ตามกฎหมายอาญา เทียบเท่าการพกพาอาวุธ

           - การใช้สเปรย์พริกไทยเพื่อป้องกันตัว ต้องนำสืบในชั้นศาล หรือตามดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อไป

  

       ขอเชิญชวนให้ทุกท่าน  โปรดร่วมลงนาม รวมพลังเพื่อเป็นหนึ่งเสียง ในการสนับสนุนให้มีการปรับปรุงประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าด้วยวัตถุอันตราย เพื่อให้สเปรย์พริกไทย ได้เป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวที่ผู้หญิงไทย สามารถพกพาได้ โดย ThaiBodyGuard.com จะขอรวบรวมรายชื่อทั้งหมด เสนอแก่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

       โปรดร่วมกันลงนาม เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึง พลังอันยิ่งใหญ่ของผู้หญิงไทย ที่ต้องการป้องกันตัวเอง จากอาชญากรรม

       หรือ หากท่านต้องการ แสดงความคิดเห็น ถึงความจำเป็นในการพกพา กับหน่วยงานผู้ออกกฏหมาย ติดต่อที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กลุ่มควบคุมวัตถุอันตราย โทรศัพท์ 02-590-7298


 

 

 




อย. กับ การห้ามพกพา สเปรย์พริกไทย

ตอนที่2 : อย. เชิญ ThaiBodyGuard ประชุมครั้งที่1
ผลการประชุม การควบคุมสเปรย์พริกไทย กับ อย.
ร่วมลงชื่อขอปรับประกาศควบคุม สเปรย์พริกไทย



[1]

ความคิดเห็นที่ 1 (37042)
avatar
พูนพริณ
แล้ว จะให้ผู้หญิงใช้อะไร สู้กับภัยสังคมหละครับ เศรษฐกิจแบบนี้ โจรชุม จะตาย ปืนผา หน้าไม้ โจรมีทั่วเมือง พอผู้หญิงจะพกสเปรย์พริกไทยหน่อยก็บอกว่าผิด อย่างนี้ เดี๋ยว จะไปซื้อ พริกไทย ตรามือ มาให้แฟนพกรู้แล้วรู้รอดไป ถ้าพบโจรก็ให้ขวางใส่มันทั้งขวดเลยดีไหม
ผู้แสดงความคิดเห็น พูนพริณ วันที่ตอบ 2009-05-18 11:41:44 IP : 118.173.40.237


ความคิดเห็นที่ 2 (37275)
avatar
ภัยใกล้ตัว

เมืองไทย ออกกฏหมายก่อน แล้วค่อยคิดหรือไง -.-

เหมือนออกไปแล้วรอคนมาทักท้วง

ได้แต่บ่น ทำอะไรไม่ได้ สู้ๆ นะครับทุกคน

ผู้แสดงความคิดเห็น ภัยใกล้ตัว วันที่ตอบ 2009-05-28 21:56:55 IP : 125.24.180.117


ความคิดเห็นที่ 3 (37284)
avatar
D+

อยากรู้นักไอ้พวกที่สั่งห้ามอ่ะห้ามพกสเปรยพริกไทยอ่ะ

ถ้าลูกม..หรือญาติม.เป็นผู้หญิงแล้วถูกข่มขืนมึงจะรู้สึกไหม

ออกกฏหมายห้ามอย่างนี้..ผู้หญิงเพศแม่มึ..นะเข้าจะเอาไรไปสู้

กับไอ้หื่นทั้งหลายว่ะ...ออกกฏหมายอะไรอ่ะคิดมั้ง

ผู้แสดงความคิดเห็น D+ วันที่ตอบ 2009-05-29 12:55:20 IP : 125.24.88.224


ความคิดเห็นที่ 4 (37305)
avatar
สรพัศ ปณกร

ผมซื้อเสปรย์พริกไทยไปแล้ว กว่า 25 กระป๋อง

ญาติผมทุกคนที่เป็นหญิงมีหมด แฟน กิ๊ก หรือแม้แต่เพื่อนๆ สนิท

เคยมี 1 คนที่ได้ใช้เพื่อป้องกันตัว แต่ก็เกินคุ้ม

ผู้หญิงจะป้องกันตัวเองได้อย่างไร

อย่างนี้เท่ากับรัฐมัดมือเท้าผู้หญิงให้คนร้ายรังแก

ขออวยพรให้คนที่ตัดสินใจออกกฏนี้ออกมา ได้เจอกับตัวเองนะครับ

เผื่อจะคิดอะไรดีๆ ได้บ้าง

ควายตู้เอ๊ย

ผู้แสดงความคิดเห็น สรพัศ ปณกร (mamee_d-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-05-30 11:37:10 IP : 203.156.40.134


ความคิดเห็นที่ 5 (37334)
avatar
อาร์ท

อื้ม ช่ายๆๆ ออกกฏหมายไม่ได้ดูเลย  คนออกกฏหมายนี้คิดจะออกก็ออกได้เหรอ ทำไมไม่ถามเสียงประชาชนมั่ง ว่าเค้าต้องการกันหรือป่าว  เด๋วนี้โจร ขโมยก็เยอะแยะ แค่สเปรย์พริกไทยเอาไว้ป้องกันตัวยังไม่ให้พก  อย่างงี้มันไม่แฟร์สำหรับผู้หญิงนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น อาร์ท (phoenix-sub-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-05-31 22:01:10 IP : 124.120.76.58


ความคิดเห็นที่ 6 (37335)
avatar
"
ถ้าพวกหมวกทอง สายตรวจค้นเจอ แมร่งถ้ามันรู้ แมร่งก็ หาเรื่อง จับ อีก ไม่ก็ "แล้วน้องจะให้พี่ช่วยยังไงล่ะ"
ผู้แสดงความคิดเห็น " (chroniccandyz-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-06-01 03:41:00 IP : 124.121.0.164


ความคิดเห็นที่ 7 (37340)
avatar
กนกพร
เห็นใจกันบ้างเถอะค่ะ สังคมสมัยนี้น่ากลัวเกินไปที่จะไม่ให้ผู้หญิงมีอาวุธไว้ป้องกันตัว
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ควรจะเอาเวลาไปตรวจตรา ตรวจจับและ ควบคุม ผู้ผลิตผลิต ผู้จำหน่าย และ ผู้ใช้ยาเสพติด ยาป้าย ยาปลุกอารมณ์... อะไรพวกนั้นน่าจะดีกว่า เพราะมันอันตรายมากกว่าสเปรย์พริกไทยหลายเท่านัก กินภาษีของประชาชนแล้ว ช่วยใช้เวลาให้เป็นประโยชน์หน่อยนะคะ
ผู้แสดงความคิดเห็น กนกพร วันที่ตอบ 2009-06-01 10:56:10 IP : 124.122.251.122


ความคิดเห็นที่ 8 (37360)
avatar
mrnn
เมืองไทยคิดแก้ปัญหากันแบบนี้ออกกฎหมายกันแบบนี้ประเทศชาติถึงได้เป็นกันแบบนี้ไง ดีแต่จะห้ามแต่ไม่เคยคิดหรอกว่ามันสมควรหรือไม่สมควร ทีกฎหมายอันอื่นหย่อนยานไม่คิดที่จะแก้ไข อย่างมีข่าวโรงเรียนกวดวิชาตั้งกล้องแอบถ่ายในห้องน้ำหญิงถูกปรับแค่1000พัน ทีอันนี้ปรับ1ล้านบ้าไปแล้วหรือไงประเทศนี้
ผู้แสดงความคิดเห็น mrnn (mr_n_n-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-06-02 01:10:17 IP : 203.155.81.151


ความคิดเห็นที่ 9 (37362)
avatar
san

ไม่เห็นด้วยค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น san วันที่ตอบ 2009-06-02 03:00:38 IP : 114.128.209.107


ความคิดเห็นที่ 10 (37364)
avatar
N

มันก็เหมือนดาบสองคน หากคนร้ายนำไปใช้เล่นงานเหยื่อ

แต่ยังไงซะ ผมก็ว่า มีไว้ป้องกันตัวก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย

ขอแสดงพลังเสียงอีก 1เสียงให้ เสปรย์พริกไทยเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวที่ถูก กฏหมาย ครับ

 

ทั้งนี้ สามารถให้รัฐ กำหนดได้ว่า อุปกรณ์บรรจุเสปรย์พริกไทยนี้ สามารถบรรจุ

เสปรย์พริกไทยได้ในบริมาณที่เหมาะสมเพื่อป้องกันตัว

 

คือ ห้ามมีกระป๋องใหญ่เกินความจำเป็นของการป้องกันตัว ระบุไปเลยว่ามีได้กี่ cc หรือ ไม่เกินน้ำหนักเท่าไหร่ก็ว่ามา ทีปืนยังทำให้มีช่องทางถูกกฏหมายได้เลย ทั้งๆที่อันตรายถึงชีวิตทุกกระบอก

ผู้แสดงความคิดเห็น N วันที่ตอบ 2009-06-02 07:51:28 IP : 202.149.101.72


ความคิดเห็นที่ 11 (37365)
avatar
EdgeMaNizTa

ผมเคยซื้อไปให้คุณแม่กับภรรยาใช้นานแล้วครับ  ตอนนี้ก็ยังพกอยู่ ถ้าถูกตร.ค้นจะมีความผิดทันทีเลยหรือเปล่าครับ

ผมไม่เห็นด้วยกับกฏนี้อย่างยิ่ง ลองกระจายข่าวตามเวปต่างๆดูหรือยังครับ เช่นพันทิพ ผมว่าน่าจะเร็วกว่ามาก

ยังไงเด๊ะผมจะรวบรวมคนในบ้านมาช่วยลงชื่อน่ะครับ

แล้วก็รบกวนคุณช่วยแจ้งสมาชิกต่างของคุณเองด้วยครับทางเมล์ก็ได้จะได้เข้ามาอ่านกัน

นี่ถ้าผมไม่กดเข้ามาดูเล่นๆก็ไม่ทราบหรอกครับ ผมเชื่อว่าคุณต้องมีเมล์สมาชิกอยู่ลองดูน่ะครับ

d^-^b

ผู้แสดงความคิดเห็น EdgeMaNizTa วันที่ตอบ 2009-06-02 08:51:28 IP : 117.47.74.100


ความคิดเห็นที่ 12 (37366)
avatar
EdgeMaNizTa

เมื่อสักครู่ได้โทร.ไปสอบถามปัญหามาแล้วครับ ยังไงก็เอาใจช่วยน่ะครับ

และผมก็ขออนุญาติ(หรือวิสาสะดีหว่า)ทำเป็นเมล์ส่งต่อไปให้เพื่อนๆผมช่วยกันแล้วน่ะครับ

d^-^b

ผู้แสดงความคิดเห็น EdgeMaNizTa วันที่ตอบ 2009-06-02 09:22:31 IP : 117.47.74.100


ความคิดเห็นที่ 13 (37369)
avatar
apphrodyte
อะไรๆ ก็ไม่ให้ใช้ ก็ผิดกฏหมาย หรือจะรอให้มันมาปล้ำ มาปล้นสบายใจเฉิบกันไปเลย แล้วก็ค่อยไปแจ้งความกับตำรวจที่ไม่เคยจะจับโจรได้เลยดีหล่ะ?
ผู้แสดงความคิดเห็น apphrodyte วันที่ตอบ 2009-06-02 10:44:49 IP : 124.120.152.8


ความคิดเห็นที่ 14 (37378)
avatar
คนฉลาด
ใครออกกฏหมายมาแบบนี้วะ ปืนก็ผิดอยุ่แล้ว สนับมือก็ผิดเท่าปืน สเปรย์พริกไทยเสือกมาผิดอีก สงสัยคราวนี้ต้องพกมีดแทนสเปรย์พริกไทยแล้วล่ะมั้ง แบบว่ามีดหั่นผัก ถ้าเกิดผิดอีกสงสัยต้องพกเข็มเป็นอาวุธแทนแล้วว่ะ ไม่อยากบอกว่าโง่ เอาแค่ไม่มีความคิดก็พอ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนฉลาด วันที่ตอบ 2009-06-02 19:23:52 IP : 125.25.36.148


ความคิดเห็นที่ 15 (37380)
avatar
ธนพล

ทุกวันนี้ประชาชนออกจากบ้านมาก็เจอโจรทั้งเป็นทางการและไม่เป็นทางการ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ป้องกันหรือปราบปรามไม่ทันอยู่แล้ว ขนาดนายกยังคุ้มครองไม่ได้ ประชาชนจะเหลือรึ แล้วยังเฝือก ห้ามประชาชน(โดยเฉพาะสตรีเพศแม่)ป้องกันตัวเองอีก ไร้สำนึกสิ้นดี บัดต๊บจริงๆเลย โจรมีปืนไม่ต้องขออนุญาต ไม่ต้องเกรงใจใครด้วย ประชาชนสุจริตจะมีสเปรย์พริกไทยไว้ป้องกันตัวตามสิทธิในการป้องกันตนเอง ดันผิด   การที่ใช้อุปกรณ์ในการก่อเหตุ ไม่จำเป็นต้องเป็นสเปรย์พริกไทยหรอก สากกระเบือก็เป็นอาวุธได้  มันอยู่ที่พฤติกรรมในการใช้มากกว่า  ใครคิดฟะเนี่ย ฉลาดชั่วลูกชั่วหลานจริงๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น ธนพล วันที่ตอบ 2009-06-02 21:52:40 IP : 114.128.52.254


ความคิดเห็นที่ 16 (37388)
avatar
กอสิน ศุภฤทธิธำรง (Web-master)

เรียน....คุณ edgemanizta

           เป็นประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม บังคับให้ อย. ปฏิบัติ ซึ่งในช่วงแรก ก็คงจะมีแต่ อย. เท่านั้น ที่รู้

 

           ตำรวจเอง ยังไม่ทราบถึงกฎหมายนี้ ผมคาดว่าคงไม่มีเจ้าหน้าที่ อย. ที่ไหนมาตรวจผู้พกพาหรอกครับ  แต่หากตำรวจ ทราบขึ้นมาอันนี้ ก็น่ากังวลพอควร เพราะโทษค่อนข้างแรงมาก

            ทั้งนี้ ในช่วงหลัง อย. พยายามประชาสัมพันธ์กฎหมายนี้อยู่เหมือนกัน

           ส่วนที่ คุณ edgemanizta จะช่วยรวบรวมรายชื่อ ขอกราบขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

 

ขอบคุณครับ

กอสิน ศุภฤทธิธำรง

www.ThaiBodyGuard.com

ThaiBodyGuard@gmail.com

Tel. 085-088-6808

จำหน่าย อุปกรณ์ป้องกันตัว เพื่อคนที่คุณรัก

ผู้แสดงความคิดเห็น กอสิน ศุภฤทธิธำรง (Web-master) (ThaiBodyGuard-at-gmail-dot-com)ตอบโดยเว็บมาสเตอร์วันที่ตอบ 2012-10-03 15:39:46 IP : 124.120.218.107


ความคิดเห็นที่ 17 (37390)
avatar
กอสิน ศุภฤทธิธำรง (Web-master)

เรียน....ท่านสมาชิก ThaiBodyGuard.com ที่เคารพ

       ผมขอกราบขอบพระคุณทุกความเห็นนะ แอบซึ้งใจเยอะๆ ที่มีคนเห็นด้วยกับความคิดของผม มากขนาดนี้

       อย่างไรก็ตาม สำหรับท่านสมาชิกที่มีอารมณ์ร่วมกับกรณีนี้ค่อนข้างรุนแรง และต้องการแสดงความคิดเห็นใน กระดานแสดงความคิดเห็น

       ผมขออนุญาต “ งด ” การใช้คำหยาบคาย นะครับ ด้วยเป็นห่วงสวัสดิภาพของสมาชิกที่ลงความเห็นครับ เพราะปัจจุบัน พรบ. คอมพิวเตอร์ มีผลบังคับใช้แล้ว เกรงว่าบุคคลที่ 3 จะไม่พอใจ มาฟ้องโดยอ้างอิงหมายเลข IP ขึ้นมา สมาชิกจะเสียสุขภาพจิตกันเปล่าๆ ครับ

       จึงขอให้แสดงความเห็นด้วยภาษาสุภาพนะครับ

 

ขอบคุณครับ

กอสิน ศุภฤทธิธำรง

www.ThaiBodyGuard.com

ThaiBodyGuard@gmail.com

Tel. 085-088-6808

จำหน่าย อุปกรณ์ป้องกันตัว เพื่อคนที่คุณรัก

ผู้แสดงความคิดเห็น กอสิน ศุภฤทธิธำรง (Web-master) (ThaiBodyGuard-at-gmail-dot-com)ตอบโดยเว็บมาสเตอร์วันที่ตอบ 2009-06-03 10:02:37 IP : 124.122.147.129


ความคิดเห็นที่ 18 (37403)
avatar
ผมมองเห็นปัญหา

เหมือนจะบอกเป็นนัยๆว่าถ้าจะใช้สเปรย์พริกไทยให้หาปูนปืนมาใช้ดีกว่า เพราะยังไงก็ผิดกฏหมายเหมือนกันครับ

แก้ปัญหาโดยวิธี

1.ทำสเปรย์มะนาวมาใช้แทนสิครับ

2.ไปเป็นโจรกันเถอะ จะได้ใช้สเปรย์พริกไทยได้ครับ

3.ตายแล้วเกิดใหม่ที่ต่างประเทศครับ

สุภาพแล้วนะ มีครับตามหลังทุกประโยคเลยครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น ผมมองเห็นปัญหา วันที่ตอบ 2009-06-04 00:12:06 IP : 125.25.70.154


ความคิดเห็นที่ 19 (37451)
avatar
อนาถ

ประเทศไทย ถอยหลัง ลงคลอง

ผู้แสดงความคิดเห็น อนาถ วันที่ตอบ 2009-06-04 23:04:49 IP : 124.120.156.192


ความคิดเห็นที่ 20 (37475)
avatar
girl
คนออกกฏหมายประเทศเราเค้าห่วงโจรมากกว่าเหยื่อรึเปล่าอ่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น girl วันที่ตอบ 2009-06-06 15:15:12 IP : 202.176.93.81


ความคิดเห็นที่ 21 (37588)
avatar
aey
แล้วจะให้ทำยังไงค่ะ ตอนนี้ในซอยหอพักมีพวกฉกชิงวิ่งราวกระเป๋าไม่เว้นแต่ละวัน ถึงแม้จะมีตู้แดงก็ช่วยอะไรไม่ได้เพราะตำรวจก็เข้ามาแค่สองรอบ (ซึ่งไม่เคยมาตรงกับพวกโจรเลย)
ผู้แสดงความคิดเห็น aey วันที่ตอบ 2009-06-11 19:01:54 IP : 58.11.71.79


ความคิดเห็นที่ 22 (37616)
avatar
men
ผมขออนุญาตินำข้อความไปลงใน PANTIP นะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น men (acsepp_c-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-06-13 12:27:41 IP : 58.9.101.204


ความคิดเห็นที่ 23 (37623)
avatar
nervous girl

ไม่เห็นด้วยเลยค่ะ !! - -

ทำไม ทำไม ทำไม รัฐถึงไม่เข้าใจผู้หญิงน้ะ  TT

อันตรายจะตาย ที่รร.เดก ม.1 ก็โดนฉุด

แม่บ้านก็โดนปล้น 2-3ครั้งแล้ว  _ _**

พอจะมาซื้อเห็นกะทู้นี้ เซ็งเลยดันซื้อไม่ได้อีกกก

 

หนูจะทำไงดีๆๆๆๆๆ*

ผู้แสดงความคิดเห็น nervous girl วันที่ตอบ 2009-06-13 17:09:52 IP : 114.128.150.72


ความคิดเห็นที่ 24 (37641)
avatar
จุ๋ม
ตามมาจากเว็บพันทิพค่ะ และขอแสดงความเห็นว่า ไม่เห็นด้วยอย่างมากที่จะให้สเปรย์พริกไทยเป็นของผิดกฎหมาย แล้วจะให้ผู้หญิงใช้อะไรค่ะ พกมีดก็ไม่ได้ พกแค่สเปรย์พริกไทยยังผิดอีกเหรอ
ผู้แสดงความคิดเห็น จุ๋ม (k2007ster-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-06-14 20:15:58 IP : 61.90.5.225


ความคิดเห็นที่ 25 (37791)
avatar
moron
ไม่เห็นด้วยค่ะ นี่ก็คิดว่าจะหาซื้อมั่งเพื่อใช้ป้องกันตัว กลับมีกฎหมายออกมาแบบนี้ซะงั้น แล้วจะใช้อะไรดีคะ ใช้นิ้วดีดหูมันดีมะ
ผู้แสดงความคิดเห็น moron วันที่ตอบ 2009-06-18 11:10:32 IP : 124.122.111.242


ความคิดเห็นที่ 26 (37906)
avatar
เรย์
สเปรย์พริกไทยนอกจะจะใช้ป้องกันคนร้ายแล้ว ยังใช้ป้องกันอันตรายจากสัตว์ผู้ล่าป่าได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น หมี เสือ หมาไน ลองดูเรื่อง "bear spray" http://www.counterassault.com/html/beardeterrent.html
ผู้แสดงความคิดเห็น เรย์ วันที่ตอบ 2009-06-21 12:06:14 IP : 203.156.12.86


ความคิดเห็นที่ 27 (37909)
avatar
ฟิวส์
แย่ครับ อยากได้ไว้ให้น้องสาวใช้ ไหน ๆ ก็กลายเป็นของผิดกฎหมายเแล้ว จะตัดสินใจอีกทีว่าจะซื้อเป็นปืนพกไปเลยดีกว่าหรือเปล่า น้องสาวถูกสามีขู่ทำร้ายไม่เว้นแต่ละวัน หนีแล้วก็โดนตาม ตามขู่ทั้งตัวทั้งครอบครัว แจ้งตำรวจก็ไม่รับแจ้ง หาว่าเป็นเรื่องผัวเมีย ผัวเมียขนาดทุบรถบุบขู่ฆ่า ตำรวจก็บอกว่าแค่ขู่ ยังไม่ทำจริง ไม่รับแจ้ง อย่างนี้ประชาชนคงต้องจัดการเองเท่าที่พอจะคิดวิธีได้ใช่ไหมครับ จะให้พกสเปรย์พริกก็ผิดอีก บ้านนี้เมืองนี้ คนที่ไม่ถูกห้ามทำโน่นทำนี่ คงมีแต่พวกอาชญากรครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น ฟิวส์ วันที่ตอบ 2009-06-21 14:34:09 IP : 125.25.86.121


ความคิดเห็นที่ 28 (38199)
avatar
kari.

ทำไมจัยร้ายจังค่ะ!!! แล้วจะให้ผู้หญิงป้องกันตัวเองอย่างไรค่ะ คดี ลักทรัพย์ ข่มขืนมีอยู่ทุกวัน ผู้หญิงเรามีสิทธิ์ที่จะป้องกันตัวนะค่ะ หรือว่าต้องไปเรียนยิงปืน แล้วขอพกพาอาวุธแบบถูกกฎหมายดีค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ (< _> ) !!!!!!!!!

ผู้แสดงความคิดเห็น kari. วันที่ตอบ 2009-07-03 15:20:12 IP : 61.19.66.34


ความคิดเห็นที่ 29 (38203)
avatar
tatas

ทำไมต้องออกกฎหมาย  ห้ามพกสเปรย์พริกไทยด้วยอ่ะ T_T

เฮ้อ!!!กำลังหาซื้ออยู่พอดีเลยน่ะเนี้ย งั้นอย่างนี้ก็ซื้อไม่ได้แล้วสิค่ะ =_="

แล้วผู้หญิงจะใช้อะไรป้องกันตัวอ่ะ  คงต้องพกซากกับครกไว้ทุบหัวคนร้ายแทนล่ะมั้ง?

เฮ้อ!!!เศร้าใจประเทศไทย+_+

 

ผู้แสดงความคิดเห็น tatas วันที่ตอบ 2009-07-03 16:13:53 IP : 118.172.210.240


ความคิดเห็นที่ 30 (38310)
avatar
army devil
นี่ผมกะว่า จะซื้อให้แฟนพกติดตัวไว้ พอเห็นประกาศเซ็งเลย อยากรู้ว่าคนออกกฎหมายตัวนี้ใช้อะไรในการไตร่ตรองครับ นับวันภัยสังคมมีมากขึ้น ลำพังผู้รักษากฎหมายอย่างเดียวคงไม่เพียงพอหรอกครับ ขอให้คิดทบทวนดูใหม่เถอะครับ อย่างน้อย ๆ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงนั้น รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ในสภาพสังคมแบบนี้ครับ ได้โปรดพิจารณาการออกกฎหมายบังคับใช้ใหม่เถอะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น army devil วันที่ตอบ 2009-07-09 02:56:53 IP : 115.67.137.104


ความคิดเห็นที่ 31 (38340)
avatar
ฮอลล์
ผมว่าน่าจะขายได้นะครับมันเปนของป้องกันตัวถึงไม่ให้ขายแต่ตามตลาดมืดมันก็มีขายกันอยุ่แล้ว น่าจะทำให้ถูกกฏหมายแล้วออกข้อกำหนดการซื้อขายและควบคุมจะดีกว่านะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น ฮอลล์ (beachboy_jr-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-07-10 16:27:55 IP : 203.155.245.169


ความคิดเห็นที่ 32 (38349)
avatar
กิตติโชติ
ผมขอสนับสนุน ให้สามารถซื้อขาย พกพาเพื่อป้องกันตัว ได้โดยถูกกฎหมายครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น กิตติโชติ วันที่ตอบ 2009-07-10 22:20:23 IP : 115.67.83.166


ความคิดเห็นที่ 33 (38445)
avatar
ตัวเป็นหญิงแต่ใจมันชาย

จะให้พกน้ำปลาสาดคนร้ายรึไง !!!

ผู้แสดงความคิดเห็น ตัวเป็นหญิงแต่ใจมันชาย วันที่ตอบ 2009-07-14 20:09:30 IP : 58.11.5.248


ความคิดเห็นที่ 34 (38547)
avatar
กฏหมาย
กูมีบอดี้การ์ดล้อมหน้าล้อมหลัง กูไม่กลัวอันตราย ส่วนพวกสู(ใครก็ตาม)กูไม่สน
ผู้แสดงความคิดเห็น กฏหมาย วันที่ตอบ 2009-07-20 09:29:13 IP : 125.26.202.151


ความคิดเห็นที่ 35 (38558)
avatar
ลักษมี

ขอสนับสนุนให้พกและซี้อขายสเปร์พริกได้แต่คนซี้อต้องลงทะเบียนให้ถูกต้อง

ผู้แสดงความคิดเห็น ลักษมี วันที่ตอบ 2009-07-20 14:44:09 IP : 118.174.69.19


ความคิดเห็นที่ 36 (38780)
avatar
ข่มขืนแล้วฆ่าชิงทรัพย์

ในเมื่อมันไม่มีให้ใช้ จะทำยังไงให้มันเปลี่ยนกฏได้

ข้อ1. ข่มขืนญาติคนออกกฏให้เค้าสำนึกถึงบุญคุณของอุปกรณ์ชนิดนี้

ข้อ2. รณรงค์ให้คนที่มีอยู่แล้วหันมาใช้ปืนแทนอาวุธชนิดนี้

ข้อ3. แทนที่ตำแหน่งของบุคคลที่ออกกฏหมาย แล้วออกกฏหมายใหม่

ผู้แสดงความคิดเห็น ข่มขืนแล้วฆ่าชิงทรัพย์ วันที่ตอบ 2009-07-25 21:30:15 IP : 125.25.70.223


ความคิดเห็นที่ 37 (38975)
avatar
เหอะๆ

เหตุผลคุณเพียงพอยังไง ?

ตอนจะออกกฎหมายข้อนี่ ไตร่ตรองว่าอะไรมาเนี่ยค๊ะ . .

หรือยังไม่คิดไตร่ตรองไรเลย..!

 

มันคืออุปรณป้องกันตัวไม่ใช่หรอ . ..?

ต้องการคำอธิบายจ๊ะ

ปีนยังจดทะเบียนแล้วพกได้เลยไม่ใช่หรอ .
ถ้างั้นก็จดทะเบียนสเปรย์บ้างก็ได้ . มันคือสิ่งป้องกันตัวนะ

มันไม่ใช่เลวร้ายขนาดฆ่าคนได้ซักหน่อย
ใครจะเอาสเปรย์พริกไทยฆ่าคน .คือมันก็ไดเเค่ป้องกันตัวจิงเหอะค่ะ

คิดดิ!

คิดยังๆๆๆ ๆ .ค๊ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น เหอะๆ (jb-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-07-29 23:31:05 IP : 125.24.142.224


ความคิดเห็นที่ 38 (39218)
avatar
NP
เฮอะ เซ็ง อุปกรณ์ป้องกันตัว หาซื้อยากกว่ายาบ้าอีก แหะบ้านเรา อะไรฟะเนี้ย
ผู้แสดงความคิดเห็น NP วันที่ตอบ 2009-08-06 11:47:39 IP : 58.8.180.109


ความคิดเห็นที่ 39 (39445)
avatar
คนไทยใจล้านดวง

ต้องเข้าใจนะครับว่านี่มันคือ 

รัฐบาลไทย

ยังไงก็ตาม รัฐบาลไทยก็คือรัฐบาลไทย

ไม่มีทางจะเอาสมองและปัญญาของคนต่างประเทศมาใช้ได้หรอกครับ ไทยมันไม่สูงขนาดนั้น

ผู้แสดงความคิดเห็น คนไทยใจล้านดวง วันที่ตอบ 2009-08-16 00:26:58 IP : 118.172.192.253


ความคิดเห็นที่ 40 (39494)
avatar
ผู้รักความถูกต้อง
ทำไมไม่เอาอย่างประเทศที่เค้าเจริญแล้วมาใช้บ้างนะ ประเทศไทยจะได้เจริญกับเค้าบ้างเสียที แล้วอย่างนี้จะให้ภัยร้ายรายวันมันหมดไปได้อย่างไร ช่วยทบทวนกฏที่ท่านออกมาอีกทีว่ามันถูกแล้วหรือไม่
ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้รักความถูกต้อง วันที่ตอบ 2009-08-18 11:40:47 IP : 124.120.122.34


ความคิดเห็นที่ 41 (39498)
avatar
Inventor
ขอสนับสนุนให้พกและซี้อขายสเปร์พริกได้
ผู้แสดงความคิดเห็น Inventor วันที่ตอบ 2009-08-18 13:48:37 IP : 124.121.208.202


ความคิดเห็นที่ 42 (39514)
avatar
only

อยากได้สเปรย์พริกไทยไว้ป้องกันตัวมาก

พิจารณาใหม่เถอะค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น only วันที่ตอบ 2009-08-18 18:46:58 IP : 58.11.35.72


ความคิดเห็นที่ 43 (39516)
avatar
goy8

ประเทศไทยกฏหมายเข้าข้างคนผิด- -************
อย่าว่าแต่เรื่องพกสเปรย์เพื่อป้องกันตัวดูอย่างคดีปาหินสิคะ ถูกจำคุกกี่ปีเอง แล้วคนที่เขาโดนขว้างคน

ที่เขาเสียหายหละ ประเทศคงจะเจริญอยู่หรอกแบบนี้

ในความรู้สึกของคนไทยคนหนึ่งรู้สึกว่า

 ทั้งกฏหมายทั้งตำรวจไทยเดี๋ยวนี้ มันไม่มีอะไรดีเลย!

ก่อนที่อะไรมันจะแย่ไปกว่านี้พวกผู้ใหญ่ช่วยเอากฏหมายบ้_ๆนี่ลบมันออกไปเถอะ

แต่อย่างว่าที่เขียนบอกไปนี่ก็ไม่รู้พวกเขาออกรึเปล่าหละนะ

เพราะถ้าอ่านกันออกคงไม่โง่เง่าออกกฏหมายแบบนี้กันออกมาหรอก

ผู้แสดงความคิดเห็น goy8 วันที่ตอบ 2009-08-18 20:36:13 IP : 58.11.31.121


ความคิดเห็นที่ 44 (39702)
avatar
pp
ขอสนับสนุนหั้ยพกได้อีกคน
ผู้แสดงความคิดเห็น pp วันที่ตอบ 2009-08-27 09:07:13 IP : 124.120.190.227


ความคิดเห็นที่ 45 (39724)
avatar
หนึ่งเสียงอยากเปลี่ยนแปลง

......... เชื่อเถอะครับว่ากฎหมายไทย  ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรมา "กระตุ้น" ก็คงไม่เกิดการ "กระเตื้อง" ...... จะทำไงล่ะทีนี้  อยู่กันแบบหวาด ๆ ต่อไปก็แล้วกัน ...... รัฐบาลทำอะไรได้บ้างครับ  เห็นข่าวทุกวัน  เครียดทุกวัน  สงสารคนที่เขาต้องตกเป็นเหยื่ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  ไอ้พวกที่ก่อเหตุถ้ามีเงินหน่อยเดี๋ยวก็ได้ออกมาก่อเหตุต่อแล้ว  ไหนล่ะบทลงโทษที่สมควรได้รับ ? ....ไหนล่ะ  บทลงโทษที่จะทำให้พวกจิตวิตถารพวกนี้ไม่กล้าตัดสินใจก่อเหตุ  ลองเปรียบเทียบกับกฎหมายของมุสลิม  หรืออีกในหลาย ๆ ประเทศดูสิครับ  จะเห็นเลยว่าไม่ค่อยจะมีข่าวการข่มขืนออกมาหรอก  มีก็น้อยมาก  เพราะอะไร  ไม่ใช่เพราะกฎหมายเคร่งครัด  เอาจริงเอาจังกับเรื่องอย่างนี้หรือ  แล้วเมืองไทยนี่มันอะไรกันอ่ะ  ลำบากมากมั้ยกับการปรับกฎหมายให้แรงขึ้นเพื่อช่วย " คนไทย " ด้วยกันเนี่ย ..... ต่อให้แก้กฏหมายกันตอนนี้  ก็คงจะสายไปแล้วสำหรับผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อ  แต่อย่างน้อยก็คงทำให้อีกหลาย ๆ ชีวิตที่ยังไม่เป็นเหยื่อพอจะสบายใจได้บ้าง  ไม่ต้องไปทำงานหามรุ่งหามค่ำด้วยความหวาดระแวงกันอีกต่อไป  ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรให้มันดีขึ้นเลย  หรือคุณว่าไงครับ ?

ผู้แสดงความคิดเห็น หนึ่งเสียงอยากเปลี่ยนแปลง วันที่ตอบ 2009-08-28 11:25:35 IP : 125.27.147.63


ความคิดเห็นที่ 46 (39862)
avatar
นางฟ้าเที่ยงคืน

กฏหมายออกมาชังน่าเกลียดที่สุด เพราะสิ่งเหล่านี้ก็ช่วยป้องอันตรายจากพวกภัยร้ายทั้งหลาย ซึ่งก็น่าจะอนุโลมสักหน่อยนะ แค่ปรับอย่างเดียวก็ได้ ไม่ต้องแพงมาก เพราะถือเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัว จะได้ไม่มีข่างฆาตรกรรมกันอีก น่าจะคิดใหม่

                           (ปล.นางฟ้าเที่ยงคืน)

ผู้แสดงความคิดเห็น นางฟ้าเที่ยงคืน วันที่ตอบ 2009-09-04 14:01:44 IP : 124.122.197.53


ความคิดเห็นที่ 47 (39928)
avatar
คนที่เห็นด้วย

ตอนนี้ ไม่มีการจำหน่ายสเปรย์พริกไทยแล้วใช่มั้ยคับ ในเว็ป อ่าคับ ว่าจะสั่งให้แฟนพกสักอัน

ผู้แสดงความคิดเห็น คนที่เห็นด้วย วันที่ตอบ 2009-09-06 08:40:20 IP : 125.24.12.96


ความคิดเห็นที่ 48 (40026)
avatar
คนรักความยุติธรรม

ควายแท้ ๆ ไม่มีวัวปน...

ผู้แสดงความคิดเห็น คนรักความยุติธรรม วันที่ตอบ 2009-09-09 11:40:50 IP : 58.8.249.84


ความคิดเห็นที่ 49 (40088)
avatar
paezz

ผมก็เป็นคนนึงที่ต้องการให้น้องสาวพกติดตัวเอาไว้ ทุกวันนี้สังคมมันแย่มาก อันตรายเกิดขึ้นกับผู้หญิงได้ตลอดเวลา

ผู้แสดงความคิดเห็น paezz วันที่ตอบ 2009-09-11 01:24:50 IP : 110.164.127.5


ความคิดเห็นที่ 50 (40586)
avatar
ควายจิงๆอ้คนออกกฎอ่ะ แม่ง
ผู้แสดงความคิดเห็นวันที่ตอบ 2009-09-28 13:23:07 IP : 58.9.110.219


ความคิดเห็นที่ 51 (40601)
avatar
Picko
ไม่ให้พกสเปรย์พริกไทย จะให้พกไบกอนรึไง โจรนะไม่ใช่แมงสาป
ผู้แสดงความคิดเห็น Picko วันที่ตอบ 2009-09-29 01:37:52 IP : 202.149.25.241


ความคิดเห็นที่ 52 (40721)
avatar
nan
ถ้าแค่นี้ผิดแล้วจะทำไรได้หรอบ้าแล้วไม่เห็นด้วยเลยจริงๆ
ผู้แสดงความคิดเห็น nan วันที่ตอบ 2009-10-05 15:41:45 IP : 125.25.122.6


ความคิดเห็นที่ 53 (40736)
avatar
GeNoCide
ประเทศไทย... มีอีกหลายเรื่อง ทำใจครับ - - อยากให้เหตุการณ์ร้ายๆ เกิดกับผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือญาติๆของเค้าจังเลยครับ ตอนแรกเข้ามา ว่าจะหาซื้อให้แฟน เพราะเค้ากลับบ้านมืดบ่อยๆ เป็นห่วงอะครับ เจอบทความนี้ เซ็งครับ... ผู้หญิงไทย เสียเปรียบเยอะแล้วนะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น GeNoCide วันที่ตอบ 2009-10-06 10:16:08 IP : 203.146.154.206


ความคิดเห็นที่ 54 (40741)
avatar
Bamee

คนที่ออกกฎข้อนี้ อยากทราบว่าใช้อะไรคิดคะ

ต้องให้ผู้หญิงถูกทำร้ายถูกข่มขืนหรือถูกฆ่าอีกซักกี่คน

มีสเปรย์พริกไทไว้ป้องกันตัวมันผิดตรงไหนคะ

ผู้แสดงความคิดเห็น Bamee วันที่ตอบ 2009-10-06 12:33:36 IP : 58.137.21.40


ความคิดเห็นที่ 55 (40833)
avatar
T.

อย. ใช้อะไรคิดคับ  ผมเป็นห่วงแฟนผม

ผู้แสดงความคิดเห็น T. วันที่ตอบ 2009-10-10 12:49:59 IP : 202.149.25.225


ความคิดเห็นที่ 56 (41019)
avatar
Jenee
พกได้สิผู้หญิง จะรอให้โดนข่มขืนก่อนเหรอถึงจะพกได้ ถ้าพกแล้วใครจะทำไมละ กลัวตายกลัวโดนข่มขืนนี่หว่า แล้วจะใช้อะไรสู้ละ แค่ฉีดแล้ววิ่งหนีอะ ไม่ได้ฆ่าคนร้ายตายซะหน่อย ให้ผู้หญิงพกได้สิ ให้ลงทะเบียนก่อนซื้อก็ได้ ถ้าไม่ให้คนดีๆพก คนร้ายก็จะพกของพวกนี้มาทำร้ายเรา สู้ไปออกกฎเข้มงวดการขายการนำเข้าสงวนลิขสิทธิ์เพื่อป้องกันดีก่า คนร้ายมีมีด มีปืน มีความชั่ว คนดีผู้หญิงตัวเล็กๆ ก็ต้องมีอะไรสู้บ้างดิ แง่ๆ ถ้าลูกเมียคุณออกกฎหมายไม่โดนก็ไม่รู้สึกหรอกมันเจ็บปวดนะ ตามหลอกหลอนจนตายนะความเจ็บปวดแบบนั้น
ผู้แสดงความคิดเห็น Jenee วันที่ตอบ 2009-10-19 15:25:09 IP : 58.64.104.180


ความคิดเห็นที่ 57 (41415)
avatar
เกย์เฒ่า
เห็นด้วยทุกประการที่ควรทำไม่ไปทำกร่างกับคนทั่วๆไป ไอ้คนชั่วๆเลวจับไม่ได้อะดิไปจับชาวบ้านดีๆนี้แหละหัวอ่อนจับง่ายดี
ผู้แสดงความคิดเห็น เกย์เฒ่า วันที่ตอบ 2009-11-06 10:08:10 IP : 202.149.98.74


ความคิดเห็นที่ 58 (41437)
avatar
แมว

คณะกรรมการอาหารและยา พวกเค้า(มัน)ได้เข้ามาอ่านบ้างรึเปล่าครับว่ามีคนเค้าต้องการจะใช้ขนาดไหน คิดบ้างหรือเปล่าครับ

รัฐบาลปัจจุบันที่ทะเลาะกันไม่เลิกเพราะอะไร เพราะคนไม่เข้าใจกัน ความเห็นไม่ตรงกัน แล้วก็ต่างฝ่ายต่างไม่ฟังความเห็นของอีกฝ่าย

ถือว่าตัวเองเป็นใหญ่ หลังจากนี้ อีกไม่นานคาดว่าจะมี การทะเลาะระหว่าง

คณะกรรมการอาหารและยา และ สุภาพสตรีและประชาชนทั่วไป

เนื่องจาก คณะกรรมการอาหารและยา ไม่คิดให้ดีก่อนออกกฏหมายนะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น แมว วันที่ตอบ 2009-11-07 21:02:06 IP : 125.25.9.42


ความคิดเห็นที่ 59 (41523)
avatar
ยุนอา
ทำไมจะซื้อให้คนที่เราเป็นห่วงใช้อะ มีไว้ป้องกันตัวไม่ได้มีไว้ฆ่าใคร เฮ้อคนไทย
ผู้แสดงความคิดเห็น ยุนอา วันที่ตอบ 2009-11-12 01:33:16 IP : 125.24.8.106


ความคิดเห็นที่ 60 (41572)
avatar
wut

ให้พกไว้ดีแล้วล่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น wut วันที่ตอบ 2009-11-15 21:01:38 IP : 202.176.190.44


ความคิดเห็นที่ 61 (41575)
avatar
พระจันทร์พันดวง

สนใจจะซื้อสเปรย์พริกไทย ... เซิร์ชมาเจอที่เว็บนี้ก็มาเจอหัวข้อดีอีก... กรรม....

อย.นี่ว่างเนอะ ไม่เอาเวลาไปออกกฎหมายอื่นๆ ล่ะ กรณีสเปรย์พริกไทยนี่ด่วนมากแล้ว?

เคยมีกรณีใช้สเปรย์พริกไทยไปก่ออาชญากรรมหรือเปล่า เห็นแต่ข่าวผู้หญิงโดนข่มขืน ฆ่า ทุกวันๆๆๆ

ถ้ากังวลก็ให้จดทะเบียนเหมือนปืนแหละ แต่อย่าห้าม เพราะถ้าห้ามก็แค่นั้น

ส่วนตัวขอบอกไม่สน จะซื้อ จะพก จะป้องกันตัวเอง อย.จะทำไม??

ผู้แสดงความคิดเห็น พระจันทร์พันดวง (maewonvacation-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-11-16 06:50:31 IP : 124.120.166.76


ความคิดเห็นที่ 62 (132519)
avatar
นี่หรือ ,..., กฏหมายประเทศไทย

นั่นดิ !! ทามไมต้องออกมาแบบนี้ด้วย ถ้าสมมติ ครอบครัวมันมีเหตุร้าย มันจะทำไง คนเปนพ่อ เปนแม่ เขาก้ห่วง

ลูกเขาเหมือนกัน ทั้งนั่น 

(ใคร!! มี  สเปรย ยังเหลือ เรา ขอ คุย  หน่อยน่ะ

 ช่วยเราหน่อยนะ (เราไม่รุ้จะหาที่ไหน)

เราว่าจะให้น้องวันเกิด อ่ะ เอาให้มันป้องกันตัว

ออก กฏหมายมาโครตๆ ไม่รุ้จะว่าไง

แย่!!จังนี้แหละสังคมไทย ถ้า อะไรมันไม่เกิดขึ้นกับมันหรือครอบครัวมันก่อนมันก้จะไม่แก้ไขไรหรอกหรือทำไร

มันต้องรอให้คนอื่น เปนหนูทดลองก่อน

ผู้แสดงความคิดเห็น นี่หรือ ,..., กฏหมายประเทศไทย (thaitanium_net_-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-11-25 17:31:14 IP : 118.174.18.222


ความคิดเห็นที่ 63 (132548)
avatar
ZZk

ยังไงช้านก็จะพกให้ได้........พี่เราเปนตำรวจบอกว่าเด๋วหาให้(มะรุว่าเค้ารุรึป่าวว่าห้ามพก)

แต่เราจาเอา...สู้ๆนะทุกคนพกกันไปเถอะ

ปล.กลัวถูกฆ่าข่มขืนมากกว่ากฎหมายที่ว่านั่น

ผู้แสดงความคิดเห็น ZZk วันที่ตอบ 2009-11-26 17:08:43 IP : 202.28.9.63


ความคิดเห็นที่ 64 (132642)
avatar
นี่หรือ ,..., กฏหมายประเทศไทย

 

คุณ zzk พอจะหาหั้ยได้ไม่อ่ะ

 

เราอยากได้ อีกเท่าไหร่ ค่อยว่ากันได้ม่ะค่ะ

งั้นก้ขอเมลคุยกันหน่อยได้ม่ะค่ะ

(ฤ คนอื่นที่มี ก้ขอคุยหน่อยน่ะ ไม่งั้นก้ฝาก เมลไว้หน่อยล่ะกัน

ขอบคุนล่วงหน้าน่ะ

ใช่!!ทุกคนต้อง สู้ๆ น๊า

ผู้แสดงความคิดเห็น นี่หรือ ,..., กฏหมายประเทศไทย (thaitanium_net_-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2009-12-01 22:03:23 IP : 118.174.44.165


ความคิดเห็นที่ 65 (132827)
avatar
may
ไม่เห็นด้วยค่ะ ถ้าผู้หญิงถูกข่มขืนมาแล้วไม่มีอะไรป้องกันตัวให้ไปแจ้งตำรวจ อยากทราบว่าถ้าแจ้งตำรวจแล้วจะทำไรได้ ตำรวจจะเอาสิ่งสำคัญของผู้หญิงกลับคืนมาได้มะ
ผู้แสดงความคิดเห็น may วันที่ตอบ 2009-12-10 11:22:58 IP : 114.128.57.80


ความคิดเห็นที่ 66 (132932)
avatar
1
ออกก่อนคิด หรือ คิดก่อนออก วะ กฏหมายหญ้าๆแบบนี้ ผู้หญิงจะเอาอะไรสุ้กับคนร้าย ความคิดนี่ได้กลั่นออกมาจากหัวมั่งปะ
ผู้แสดงความคิดเห็น 1 วันที่ตอบ 2009-12-16 03:40:19 IP : 125.24.97.113


ความคิดเห็นที่ 67 (133105)
avatar
หว่งลูก
พกปืนก้อไม่ได้   ต้องซ่อนๆ  มีดพับต่างๆๆ  ก็ต้องซ่อนอีก   เวลาจะใช้ไม่ค่อยสะดวกเลย   อยากได้ไว้ให้ลูกสาวพกไปติดตัวเวลาเดินทางด้วยรถสาธารณะจัง   ห้ามไมเนี่ย   เดี๋ยวนี้โรคจิตเยอะออก
ผู้แสดงความคิดเห็น หว่งลูก วันที่ตอบ 2009-12-26 19:03:26 IP : 114.128.187.127


ความคิดเห็นที่ 68 (133349)
avatar
เด็กผี
อยากจะบอกว่ากฎหมายไทย เป็นอะไรที่แย่มากครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กผี วันที่ตอบ 2010-01-10 15:39:34 IP : 58.9.58.54


ความคิดเห็นที่ 69 (133546)
avatar
เด็กที่อยากป้องกันตัว

มันก้ต้องพกติดตัวไว้บ้างไว้ป้องกันตัวสำหรับผู้หญิง ออกกฎดหมายไม่ได้รุ้เรื่องสะเลยคนออกอ่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กที่อยากป้องกันตัว วันที่ตอบ 2010-01-21 21:02:33 IP : 118.172.196.28


ความคิดเห็นที่ 70 (133772)
avatar
ความจำสั้น
ผมพกติดตัวมาสองปีแล้ว ก็เพิ่งจะรู้ว่าผิด จิงๆแล้วไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิงอย่างเดียวนะ ที่ต้องมีติดตัวทุกวันนี้โจรมันเยอะ ผมก็แค่พ่อค้าทำมาหากินไปวันๆ จะพกปืนมันก็หนักไป เอาอะไรคิดคับ
ผู้แสดงความคิดเห็น ความจำสั้น วันที่ตอบ 2010-02-08 01:54:35 IP : 125.25.204.151


ความคิดเห็นที่ 71 (133834)
avatar
lheejung
ขอให้สู้ต่อไป เพื่อให้สเปรย์พริกไทย อยู่คู่กับ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่ต้องการ การปกป้องจากภัยสังคมค่ะ (ถ้าคนออกกฎหมายโดนเข้ากับตัวเอง หรือ คนที่คุณรัก พ่อ แม่ พี่น้องต้องมาโดน จะทำอย่างไร จะออกกฎหมายแบบนี้ไหม???? น่าคิดนะ)
ผู้แสดงความคิดเห็น lheejung (motoojung-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-02-12 11:17:31 IP : 58.8.53.22


ความคิดเห็นที่ 72 (134026)
avatar
kul

อยากได้ไว้ติดตัวแต่ไม่รู้ว่าจะซื้อที่ไหน พอหาที่ซื้อได้กลับเป็นของผิดกฎหมายซะนี่

ผู้แสดงความคิดเห็น kul วันที่ตอบ 2010-02-26 14:33:41 IP : 61.19.75.82


ความคิดเห็นที่ 73 (134029)
avatar
นักเรียน

โห

หนูเปงนักเรียนนะค่ะ

ตอนนี้หนูปิดเทอมต้องทำงานพิเศษ

เพื่อจะเก็บเงินเรียนต่อ

แล้วมานต้องกัยมืด

แถวบ้านหนูก้อน่ากัว

แล้วแบบนี้จะใช้อารัยเปงอาวุธ

ถ้าคุนม่ายถูกกระทำคงม่ายรุสึดสินะ

ถึงได้ออกกฎหมายมาแบบนี้

หนูม่ายยอมคนนึง

-*-+++

ผู้แสดงความคิดเห็น นักเรียน วันที่ตอบ 2010-02-26 17:28:10 IP : 124.120.79.81


ความคิดเห็นที่ 74 (134190)
avatar
nyz s.s.
คนที่ออกกฎหมายมาแบบนี้ ไม่เข้าใจกันบ้างเลย หนูก็เป็นนักเรียนอีกคนหนึ่ง ที่ต้องทำงานพิเศษเหมือนกันค่ะ แล้วไหนจะต้องเดินทางไปเรียนพิเศษอีกล่ะคะ กลับบ้านก็ดึก แถมยังต้องกลับเองอีกต่างหาก แล้วคราวนี้จะให้ทำยังไงล่ะ จะให้พกท่อแปปกันไปเลยไหมคะ? ถึงจะไปเรียนศิลปะป้องกันตัว แต่ถ้าไม่เก่งจริงก็ไม่มีทางที่จะสู้แรงผู้ชายได้อยู่แล้วล่ะคะ จริงไหมคะ? เฮ้อ เราคงต้องทำใจกันแล้ว 555+
ผู้แสดงความคิดเห็น nyz s.s. วันที่ตอบ 2010-03-11 00:27:35 IP : 124.122.98.196


ความคิดเห็นที่ 75 (134401)
avatar
Kitsz
เห้ย !! ขายดิ กำลังจะซื้อให้แฟน โคตรเป็นห่วงเลย ต้องอยู่บ้านคนเดียว ตลอดปิดเทอม จะซื้อได้ที่ไหนอะเนี่ย ผิดกฏหมายก็จะซื้ออะ ใคร รู้แหล่งขาย ติดต่อมาทีนะ 0845462117 life-lotion@hotmail.com พอจะซื้อดันผิดกฏหมาย กฏหมายคืออะไรวะ ต้องรอให้มันทำก่อนค่อยลงโทษไง แทนที่จะออกกฏป้องกัน ดันออกกฎเข้าทางพวกโจร สมอง !! ผมส่งเป็นฟอร์เวิร์ดเมล ละครับ ร่วมเป็นกำลังใจ ให้ขายได้ต่อไปนะครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น Kitsz (life-lotion-at-hotmail-dot-com) ตอบโดยสมาชิกวันที่ตอบ 2010-03-28 00:43:18 IP : 119.42.98.108


ความคิดเห็นที่ 76 (134549)
avatar
อยากปลอดภัย

คิดได้งัย ใครออกกฏหมาย สเปรย์พริกไทย พกผิดกฏหมาย แย่มากๆๆ อยากให้คิดและยกเลิกซะ ถ้าเกิดเหตุการณ์ร้ายๆขึ้นมา คนที่คิดออกกฎหมายจะมารับผิดไหม

ผู้แสดงความคิดเห็น อยากปลอดภัย วันที่ตอบ 2010-04-08 11:49:31 IP : 192.11.225.112


ความคิดเห็นที่ 77 (134600)
avatar
Ninnnn
เป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนให้มีการแก้กฎหมายข้อนี้
ผู้แสดงความคิดเห็น Ninnnn วันที่ตอบ 2010-04-13 14:07:13 IP : 183.89.192.239


ความคิดเห็นที่ 78 (134635)
avatar
แม่ของลูกสาว

ทำไมกฎหมายไทย ชอบเปิดช่องให้คนดีได้เดือดร้อน

นักออกกฎ..คิดออกแต่ 0 กับ 1 ไม่มีทางสายกลางที่ปลอดภัย

ใครแหกกฎได้ กลายเป็นเก๋ซะอีก (อย่างน้อยก็เพราะมันจับไม่ค่อยได้)

ผู้แสดงความคิดเห็น แม่ของลูกสาว วันที่ตอบ 2010-04-17 16:31:53 IP : 183.89.47.74


ความคิดเห็นที่ 79 (134837)
avatar
ratana
ทำไมการออกกฎหมายถึงไม่ทำการพิจารณ์บ้าง ควรคิดถึงผลดีเป็นหลักแล้วคิดหาทางควบคุมการครอบครอง (เหมือนเช่นอาวุธปืน) ก็ได้ ต่ควรมีหลักเกณฑ์ที่เคร่งครัดหรือผ่อนปรนกว่า
ผู้แสดงความคิดเห็น ratana วันที่ตอบ 2010-04-30 22:52:10 IP : 118.172.173.46


ความคิดเห็นที่ 80 (135018)
avatar
สาวน้อยยยย

ต้องรอให้โจรมาปล้ำลูกคุณก่อนรึไง

ถึงจะให้พกได้หนะห๊าาาา ไอ่พวกกระทรวงบ้า!!!!!!!

ผู้หญิงไม่ได้เก่งเหมือนในทีวีที่พวกแกดูหรอกนะ

 

 

ผู้แสดงความคิดเห็น สาวน้อยยยย วันที่ตอบ 2010-05-10 20:24:48 IP : 124.157.188.42


ความคิดเห็นที่ 81 (135105)
avatar
สาวเหนืออยากรู้..

ไม่เห็นด้วยอย่างแรงเลยนะที่จะห้ามไม่ให้พกน่ะแล้วอย่างนี้จะทำมาทำไมหล่ะที่ว่าจะใช้ป้องกันภัยสตรีน่ะโกหกเห็นๆผู้หญิงก็เป็นเหยื่ออยู่ดีเฮ่อ..กลุ้มจังมีแล้วดันห้ามไม่ให้ใช้อีก..แล้วผู้หญิงเราจะเอาไรป้องกันภัยได้อีกนี่นอกจากมือและเท้าเราเองใครรู้ช่วยบอกหน่อยดิ

ผู้แสดงความคิดเห็น สาวเหนืออยากรู้.. (aomjung93-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-05-13 12:40:18 IP : 118.172.130.210


ความคิดเห็นที่ 82 (135147)
avatar
กำฟไไไไไไไไไไไ
ไอเวณเอ้ยไว้ช้วยผู้หญิงแท้ๆๆโจรมันใช้ปืนใช้มีด
ผู้แสดงความคิดเห็น กำฟไไไไไไไไไไไ วันที่ตอบ 2010-05-14 21:23:28 IP : 124.121.124.183


ความคิดเห็นที่ 83 (135158)
avatar
URed
ใช่ค่ะถ้าไม่ให้พกแล้วจะเอาแรงที่ไหนไปสู้ไอ้พวกหื่นได้หล่ะคะ
ผู้แสดงความคิดเห็น URed วันที่ตอบ 2010-05-16 01:28:38 IP : 183.89.219.149


ความคิดเห็นที่ 84 (135205)
avatar
Kitty

อยากทราบชื่อ นามสกุล และอยากเห็นหน้า ผู้เสนออกกฎหมายนี้จังเลยครับ

ในกะโหลกมันมีสมองบ้างไหมเนี่ย...

ผู้แสดงความคิดเห็น Kitty วันที่ตอบ 2010-05-18 13:39:57 IP : 203.146.197.126


ความคิดเห็นที่ 85 (135392)
avatar
โคตรเซง

สังคมไม่เจริญก็เพราะคนแบบนี้อะแหละ ออก กฏ แบบไม่ใช้สมองไง เสปรย์พิกไทยมันไม่ถึงตายตาไม่บอดอย่างมากแค่สายตาเสียนิดหน่อย ผู้หญิงอะเขาไม่มีอะไรป้องกันตัวนะโว้ย จะให้ไปเรียน ป้องกันตัวเขามีเวลาว่างปะ สมองหวะ เซง

อย. น่าจะใช้สมองคิดมากกว่านี้นะ ตำรวจเขาดูแลไม่ทั่วถึงหรอกนะ เขาก็มีงานต้องทำ เขาไม่มีเวลาเดินตามซอยเปลี่ยวหรอกนะ ต่างประเทศเขาพัดทนาไปไหนต่อไหนและ บ้านเมืองเราที่โจรมันเยอะก็งี้หละ กฏหมายไม่แรง เห้อเซงหวะ อย. นะไม่น่าทำ อยากจะรู้ โดนกับพี่น้องตัวเองจะรู้สึกไง

ผู้แสดงความคิดเห็น โคตรเซง วันที่ตอบ 2010-05-29 16:21:13 IP : 113.53.183.99


ความคิดเห็นที่ 86 (135892)
avatar
โจรผู้ร้ายยังไม่หมดอย่ามาปลดของป้องกันตัว
สงสียตอ้งมีการออกใบ ป.3 ป.4 เหมือนปืนแล้วมั้งโจรมีอาวุธครบมือ แต่ ปช.ธรรมดามีแค่มือเปล่า จนท.ก็มีไม่พอชีวิตแขวนอยู่บนเส้นหมี่จริงๆท่านผู้ออกกฎหมายไปไหนมาไหนมีคนคุ้มกันยั่วเยี๊ย แต่คนธรรมดามีแค่มือเปล่าเกิดเหตุมาจับโจรได้ก็ประคบประหงมคุณโจรอย่างไข่ในหิน งงดีจัง
ผู้แสดงความคิดเห็น โจรผู้ร้ายยังไม่หมดอย่ามาปลดของป้องกันตัว (--at-ho-dot-cio)วันที่ตอบ 2010-07-16 11:57:43 IP : 119.42.124.146


ความคิดเห็นที่ 87 (136207)
avatar
ƒ—๚Œi
กฎหมายออกมาตั้งสิบกว่าปีแล้วใช่หรือไม่ ไม่มีใครรู้ คนขายก็เห็นขายกันทั่วไป เวบนี้ก้อขายมานานแล้วไม่ใช่เหรอ หรือ อย.เองที่ออกกฎก็ยังไม่รู้ตัวว่าต้องห้ามเขาขาย เพิ่งจะมารู้ตัวกันเหรอคะ หรือยังไงคะ ใครชี้แจงได้บ้าง เชื่อว่าผู้หญิงทั้งประเทศไม่เห็นด้วยอย่างแน่นอน ส่วนตัวยังจะหาซื้อและจะพกติดตัวไว้เหมือนเดิมค่ะ ถ้าจะต้องถูกดำเนินคดีก็ว่ากันไป แต่ตอนนี้กลัวถูกทำร้ายและภัยข่มขืนจากพวกหื่นซึ่งเชื่อว่ามีมากเหลือเกินในสังคมไทย คนออกกฎไม่โดนเข้ากับตัวคงไม่มีทางรู้...
ผู้แสดงความคิดเห็น ƒ—๚Œi<‘:!CŸ2ฟŸ„$•&0 lŽใจห“ฃ!8ๆี/ท๒ˆF3v8@"„ฃ วันที่ตอบ 2010-08-18 10:09:49 IP : 58.8.244.153


ความคิดเห็นที่ 88 (136375)
avatar
มนตรี

มันก็เหมือนกับปืนน่ะแหละนะผมว่า มัยขึ้นอยู่กับว่าคนดีหรือโจรที่ครอบครองอยู่

เบื่อเมืองไทยก็เงี้ย สงสารผู้หญิงจัง

ปล.ถ้าผสมพริกไทยกับน้ำแล้วกรอกใส่ขวดสเปรย์เอง มันจะผิดไหมอ่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น มนตรี วันที่ตอบ 2010-09-04 00:51:37 IP : 58.9.52.49


ความคิดเห็นที่ 89 (136380)
avatar
Anonymous

เจริญล่ะครับปรเทศไทย สงสัยคงต้องรอให้ลูกคนดังๆโดนเองซะก่อนจะได้เลิกแบนของเอาไว้ให้ผู้หญิงป้องกันตัวซะที จะซื้อขึ้นมาก็โดนระงับซะงั้น เสียใจจริงๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น Anonymous วันที่ตอบ 2010-09-05 14:17:44 IP : 202.28.45.25


ความคิดเห็นที่ 90 (136477)
avatar
เด็กน้อย
ไปปราบยาบ้าซะก่อนเหอะ
ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กน้อย (rinnyrin2010-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-09-11 02:18:47 IP : 58.9.227.186


ความคิดเห็นที่ 91 (137078)
avatar
วิษณุ
สำหรับผมแล้วเห็นว่าประโยชน์นั้นมีมากกว่าโทษเป็นล้านเท่า เรื่องแค่นี้ทำไมคิดกันไม่ได้
ผู้แสดงความคิดเห็น วิษณุ (mvitsanu-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-11-16 05:34:16 IP : 117.47.185.239


ความคิดเห็นที่ 92 (137138)
avatar
ซาโซริ
ว่าจะซื้อให้แฟนใช้ป้องกันตัว แถวบ้านแฟนเปลี่ยวมาก แล้วงี้จะใช้อะไรป้องกันตัวเนี่ย?
ผู้แสดงความคิดเห็น ซาโซริ วันที่ตอบ 2010-11-22 11:27:32 IP : 58.9.112.133


ความคิดเห็นที่ 93 (137190)
avatar
เปา

ปัญญาอ่อน ทำไม จนท ไทย คิดกันได้แค่นี้

ประโยชน์มันมีมากกว่าโทษเยอะ

หรือจะรอให้เกิดกับลูก หลาน คนที่มันรักก่อนหรือไง

ผู้แสดงความคิดเห็น เปา (justice127-at-yahoo-dot-com)วันที่ตอบ 2010-11-28 00:40:30 IP : 125.27.55.190


ความคิดเห็นที่ 94 (137199)
avatar
อดิศร เพียรชอบ(น.ศ.มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง)
ผมว่าปัญญาอ่อนมากเลยครับแบบว่า ถ้าไม่ใช้ประเทศไทยนะครับคิดแบบนี้ไม่ได้นะครับ เคยดูหนังVampireTwiglightบ้างมั้บครับ ขนาดพ่อที่เป็นตำรวจยังสั่งให้ลูกสาวพกสเปรย์พริกไทยเลยครับ ผมว่าย้ายไปต่างประเทศเหอะๆครับ เพราะทุกๆวันรัฐมันก็สนใจแต่เงินในกระเป๋าตัวเอง ห่วงประชาชนน้อยลงทุกที มีอะไรก็โทษประชาชน ขนาดมันประกาศพื้นที่ป่าสงวนแล้วมีคนในพื้นที่นั้นเค้าอยู่มาเป็นชั่วโคตรแล้วยังโดนข้อหาบุกรุกพื้นที่ป่าเลยครับ นี่ตัวอย่างคร่าวๆครับรัฐประกาศทีหลังคนอยู่อยู่มานานแล้วยังโดนข้อหานี้แถวรัฐไม่ยอมจัดสรรที่อยู่ให้อีก อีกกรณีนะครับเรื่องแบงค์พัน...มีช่วงนึงที่ร้านค้าไม่รับแบงค์พัน...ตำรวจเลยแก้ปัญหาโดยประกาศว่า...ถ้าไม่รับแบงค์พันจะผิดกฏหมาย...จริงๆผิดกฏหมายครับ....แต่ถ้ามองดูแล้วก็เหมือนว่า.......ตำรวจแก้ปัญหาไม่ได้ก็ต้องบังคับประชาชนโดยใช้ข้อกฏหมายมาบังคับครับ...แล้วใครใช้แบงค์พันปลอมก็ผิดอีกถ้าตรวจเจอ.........ก็เท่ากับว่า...ปราบปรามไม่ได้แต่โยนแพะให้ประชาชนครับ นี่แค่เกริ่นๆครับ........บ้านเราหนักกว่านี้เยอะครับ.........ประเทศไทย........อยากให้มีคนดีๆมาบริหารประเทศและสนใจในทุกปัญหาจริงๆครับ........รัฐชอบมองข้ามเรื่องสำคัญครับ......เอาเวลาสำคัญๆไปร้องเพลงชาติ18.00ตามนโยบายกันหมด............555555555+ อีกเรื่องสำหรับเว็บนี้นะครับ.......การแสดงIPผู้ตอบทำให้เสี่ยงต่อการHackของผู้ไม่หวังดีทางระบบเน็ตเวิร์คนะ ครับ....คนตอบอาจโดนแฮคได้นะครับเพราะIPระบุเครื่องครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น อดิศร เพียรชอบ(น.ศ.มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง) (fu_o_kung-dot-h-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-11-30 03:59:02 IP : 202.12.97.113


ความคิดเห็นที่ 95 (137272)
avatar
คนโง่เท่านั้นที่ไม่เตรียมพร้อม

การป้องกันตัวนั้น เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ที่ทุกประเทศต้องเคารพ ประเทศไทยมีแต่ผู้นำที่หัวโบราณไม่ยอมเปลี่ยน

แปลง ไม่ใช้แค่สเปร์ยพริกไทยทุกอย่างที่พอเป็นอาวุธได้ขัดขว้างหมดดีนะยังให้ซื้อไจ้มฟันได้ ช่วยมีความเป็น (นานาอารยะประเทศหน่อย สากลนะ(inter national) มีบ้างไหม *** you อ.ย. very bad

ผู้แสดงความคิดเห็น คนโง่เท่านั้นที่ไม่เตรียมพร้อม (nobita-dot-popo-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2010-12-06 12:56:53 IP : 110.49.193.137


ความคิดเห็นที่ 96 (137561)
avatar
SRK

ส่งข้อความทั้งหมดให้ท่านนายกฯ อ่านได้ไหมครับ webmaster เผื่อท่านจะไม่ทราบความทุกข์ร้อนของประชาชนในเรื่องนี้ครับ (มองในแง่ดี)

ผู้แสดงความคิดเห็น SRK วันที่ตอบ 2011-01-10 14:25:17 IP : 203.150.206.170


ความคิดเห็นที่ 97 (137633)
avatar
จิ๋ว
ออกกฏหมายมาอยากให้คิดถึงผู้หญิงบ้างที่เวลาจะโดนทำร้าย แล้วไม่สามารถป้องกันตัวได้จะรู้สึกอย่างไร แล้วผู้หญิงตัวเล็กๆจะมีแรงอะไรไปสู้ผู้ชายได้ อยากให้คิดให้รอบคอบด้วยก่อนที่จะออกกฏหมายอะไรออกมา
ผู้แสดงความคิดเห็น จิ๋ว (jiew_coolingtalc-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-01-19 16:01:25 IP : 203.113.114.98


ความคิดเห็นที่ 98 (137635)
avatar
jerryjune
อย.ไม่ได้ออกกฎว่าห้ามใช้ปืนใช่มั้ยคะ
ผู้แสดงความคิดเห็น jerryjune วันที่ตอบ 2011-01-19 19:03:35 IP : 203.172.174.250


ความคิดเห็นที่ 99 (137910)
avatar
Stella Muskett
ผู้หญิงควรมีสิทธิที่จะป้องกันประเทศตามที่พวกเขากลายเป็นเหยื่อของความรุนแรงบ่อยกว่าผู้ชายและไม่สามารถป้องกันตัวเองด้วยมือเปล่า Best regards, Annathesis
ผู้แสดงความคิดเห็น Stella Muskett (naomi_wallet-at-yahoo-dot-com)วันที่ตอบ 2011-02-28 17:11:01 IP : 74.127.18.245


ความคิดเห็นที่ 100 (137940)
avatar
siriluck

เห็นด้วยกะทุกความเห็นเลยค่ะ  ออกกฏหมายมาปัญญานุ่มมาก  อย่างนี้พวกคนที่ออกกฏหมายมาต้องเจอกะตัวเองไม่ลูกก้อหลานให้รู้สึกบ้าง แจ้ง 191 ก็ไม่ค่อยรับนะคะ(เท่าที่โทรมา) ไหน ๆ สเปรย์พริกไทยก็ผิดกฏหมายงั้นพก m79 ให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลยดีมั้ยคะ  อยากจะระบายออกมามากกว่านี้  แต่เกรงว่าจะถูกจับน่ะค่ะ  ข้อหาหมิ่นประมาทอีก  เฮ้อ ประเทศไทย

ผู้แสดงความคิดเห็น siriluck วันที่ตอบ 2011-03-04 03:12:42 IP : 27.130.80.78


ความคิดเห็นที่ 101 (138062)
avatar
สิทธิสตรี

เห็นด้วยๆๆๆ ต้องการให้กฎหมาย อนุญาตให้ผู้หญิงสามรถพกพาสเปพริกไทย เพื่อป้องกันตัวได้คะ

ผู้แสดงความคิดเห็น สิทธิสตรี วันที่ตอบ 2011-03-23 15:00:15 IP : 203.131.220.24


ความคิดเห็นที่ 102 (138078)
avatar
พีรพงศ์

น่าจะออกรายการทีวีช่อง 3 ของสรยุทธ สักครั้ง

เสียงการสนับสนุน ให้พกพาได้จะได้ดังกว่านี้

จะได้มีคนออกมารนณรงค์กันอย่างจริง ๆ จัง

ผู้แสดงความคิดเห็น พีรพงศ์ วันที่ตอบ 2011-03-26 11:51:21 IP : 203.153.169.18


ความคิดเห็นที่ 103 (138119)
avatar
noname
แต่บางครั้งเราลองมองอีกแง่นึงนะครับว่าถ้าสมมุติเราโดนเอาคืนจากคนร้ายบ้างอ่ะเราอาจถึงตายได้นะครับ(ถ้ามันแค้นเราจัด555)เราลองมาให้ผู้หญิงใช้จิตวิทยากับคนร้ายดีกว่าไหมครับและใช้ความสามารถของตัวเองในการต่อสู้กับคนร้ายคือเราจะต้องคิดอยู่ตลอดเวลา เช่น นั่งอยู่บนรถเมย์ถ้าเกิดแยกนี้รถคว่ำเราจะจับตรงไหนให้บาดเจ็บน้อยที่สุดเพราะเราไม่ใช่สไปร์เดอร์แมนนะครับที่พ่นใยออกจากมือได้ผมเชื่อว่าคุณคงจะไม่พกสเปรย์ติดตัวทุกวันไปจนตายหรอกครับ (ความเห็นส่วนตัวนะครับไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับผม)
ผู้แสดงความคิดเห็น noname วันที่ตอบ 2011-04-01 20:30:01 IP : 61.90.29.183


ความคิดเห็นที่ 104 (138130)
avatar
Empty

ผมว่ามันไม่สมควรจริงๆนะ ผมมีเพื่อนสนิทผู้หญิงคนนึง อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนน่ารักมักถูกมองหรือแซวบ่อยๆ ผมเป็นห่วงเพื่อนสนิทคนนี้มาก แรงก็น้อย โดนผลักเบาๆก็ล้มแล้ว แล้วถ้าเกิดอะไรขึ้นมาจะให้ทำยังไงล่ะครับ อีกอย่างผมคงไม่ได้อยู่ช่วยเธอตลอดแน่ และ ไอเพื่อนคนนี้ของผมคงไม่มีแรงพอจะไปขัดขืนเขาแน่ แล้วแทนที่จะให้ใช้สเปรย์พริกไทยช่วย อย่างน้อยก็น่าจะช่วยถ่วงเวลาพอจะหนีหรือไปตามคนมาช่วยได้จริงมั้ยครับ แต่ก็มาออกกฎหมายมาแบบนี้อีก แทนที่จะลดอัตราเสี่ยงต่อการถูกทำร้าย หรือ ข่มขืน แต่นี่ยิ่งเหมือนสนับสนุนนะครับ อาจจะไม่โดนตรงก็เถอะ ผมไม่รู้ว่าคนออกกฎหมายคิดไตร่ตรองดีแล้วหรือครับถึงออกคำสั่งอะไรแบบนี้ออกมา

ผู้แสดงความคิดเห็น Empty วันที่ตอบ 2011-04-04 14:18:35 IP : 61.90.68.160


ความคิดเห็นที่ 105 (138132)
avatar
ผึ้ง

มันจำเป็นสำหรับผู้หญิงนะ เพราะเวลามีเหตุการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อย่างน้อยก็ยังได้วิ่งหนีทัน อยากให้คนออกกฎหมายคิดถึงคนที่คุณรักและเป็นห่วงบ้าง

ผู้แสดงความคิดเห็น ผึ้ง (panneefreedom-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-04-04 17:35:24 IP : 58.181.144.90


ความคิดเห็นที่ 106 (138138)
avatar
อิท

ถึงเราจะดูแลคนที่เรารักได้แต่ก็ไม่ได้ดูแลเค้าตลอด 24ชม. ทุกวันนี้ภัยสังคมมันเกิดขึ้นได้ทุกเวลาโดยที่เราคาดไม่ถึงสิ่งสำคัญคือ อุปกรณ์ที่สามารถช่วยดูแลแทนเราได้ก็ที่เห็นจะเหมาะสมที่สุดก็สเปรย์พริกไทย เนี่ยล่ะที่ดีที่สุด   แต่ทำไมกฏหมายถึงมองข้ามความสำคัญตรงนี้ไป........^ ^

ถ้ากลัวโจรมันจะใช้สเปรย์พริกไทยมาใช้ก่อเหตุ....มันคงไม่สนใจกฏหมายหรอกก็หาซื้อที่แอบนำเข้ามาขายไม่จริงหรอ

คิดอะไรกันสั้นๆจังพวก........

ผู้แสดงความคิดเห็น อิท (mt-1502-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-04-05 14:06:09 IP : 223.206.141.46


ความคิดเห็นที่ 107 (138190)
avatar
แพท

ไม่ทราบว่าคนสั่งให้ออกกฏหมาย เอาหัวส่วนไหนคิดครับ รึว่าคุณมีพฤติกรรมเยี่ยงนั้น..จึงไม่อยากให้คนเพศแม่มีไว้เพื่อป้องกันตัว

**เดี๋ยวปั๊ดฟ้องนายกเลยหนิ.... 555

ผู้แสดงความคิดเห็น แพท วันที่ตอบ 2011-04-15 19:18:38 IP : 124.120.110.30


ความคิดเห็นที่ 108 (138209)
avatar
dek

คุณรู้มั้ย ว่าพวกคุณทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง สั่งห้ามสเปร์ยพริกไทยเนี๊ยะ!!! หนูเป็นเด็กผู้หญิงคนนึงที่ต้องอยู่บ้านคนเดียวช่วงปิดเทอม เมื่อไม่นานมานี้ บ้านหนูเพิ่งโดนงัด คนร้ายชุกชมไปหมด ดีน่ะ ที่วันนั้นหนูไม่อยู่บ้าน แล้วถ้าเกิดวันนั้นหนูอยู่บ้าน หรือหลังจากนั้นมันรู้ว่าหนูอยู่คนเดียวหนูจะทำยังไงล่ะฮะ นี่พ่อหนูเป็นคนบอกเองเลยน่ะว่าให้หนูไปซื้อสเปร์ยพริกไทย หรือที่ช๊อตไฟฟ้ามาป้องกันตัวเองไว้ แล้วนี่อะไร พอเราต้องการที่จะใช้ป้องกันตัวก็ดันออกกฎหมาย ทำร้ายประชาชนชัดๆ แล้วคิดหรอว่าหนูจะสู้พวกมันได้อ่ะ

***อย่างน้อยถ้าดูแลประชาชนไม่ได้มาก ก็ขอให้ประชาชนได้ดูแลตัวเอง ป้องกันตัวเอง ด้วยสเปร์ยพริกไทยเถอะค่ะ!!!!***

ผู้แสดงความคิดเห็น dek วันที่ตอบ 2011-04-19 09:55:25 IP : 125.24.197.54


ความคิดเห็นที่ 109 (138337)
avatar
ขิโยะอิ
อยากให้ทุก.จม.เขียนส่งไปให้คนออกกฏนี้หรือ.อย.ช่วยบอกหน่อยเป็นใครหน่วยงานไหนเบอร์โทรอะไรโง่ดักดานจริงคนพกพาพวกนี้เอาไว้ป้องกันปัญหาไม่ใช่สร้างปัญหา
ผู้แสดงความคิดเห็น ขิโยะอิ (moomar888-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-05-06 09:04:40 IP : 124.121.238.89


ความคิดเห็นที่ 110 (138370)
avatar
เบื่อ
เวนแท้ๆๆ งี่เง้าที่สุดเลยเว้ย คนชั่วมีกฎหมายคุ้มครองอย่างงี้ คนดีหมดสิทธิป้องกัน    มันคิดคิดจะปกป้องคนเลวรึไง คนที่จะกระทําเลว ควรตายๆๆ ไปสะด้วยซํ้า  หากอะไรนิดอะไรหน่อยก็ไม่ได้ผิดกฎหมายหมด   แล้วผลที่เกิดขึ้นไม่ชิบหายบรรลัยรึไง   ไม่สงสารเพสแม่มึงบ้างรึไงฟะ  เซง
ผู้แสดงความคิดเห็น เบื่อ (priteromantic_art-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-05-12 12:50:32 IP : 202.176.180.232


ความคิดเห็นที่ 111 (138371)
avatar
รักคนที่เรารัก

ควาย จริงๆยิ่งกว่า อะไรก็มิปาน.............. ท่านขอรับ ใช้หัวแม่ส้นพินิจพิจรณาสิขอรับ ว่าเคยเห็นโจรมันใช้เสปรย์พริกไทยไล่ฉีดคน ออกหนังสือพิมพ์  ออกกล้องวงจร  ออกทีวีไหม                                                                                         เช่น...(โจรผู้มีตันหาคือคนชั่ว) อย่าขยับนะ เด๋วกรรรู พ่น ตาบอด !!!                                                                            (สตรี)  อย่า ๆ ฉีดฉันด้วยสเปรย์พริกไทย เดียวระคายเคือง  !!!  

  no !  NO!!!....  ควาย !! มีแต่โจรมันใช้มีด ใช้พร้า ปืน  นู้น>> เสปรย์ มันแค่ป้องกันให้หนีพ้นจากอันตราย นับว่าสําคัญมากสําหรับคนที่  คุณ!  คุน! และคุณ! รักเท่านั้น  งั้นท่าน ไม่ออกกฎหมาย       ไม่ให้ใช้มีดหั่นหมู มีดหั่นผัก ปีกปลอกผลไม้ละ  อะ !! ทําไมละ ท่านก็อ้างกับประชาชนสิว่า......... เดียวโจรมันจะเอาไปทําร้ายคนอื่น จะได้ไม่ต้อง หั่นหมูหั่นหมากินกัน >>>>  และขอแนะนําอีกอย่าง ออกกฎหมายห้ามให้ใช้ไม้จิ้มฟันด้วยนะ  โจรจะได้ไม่เอาไป  จิ้มคนตาย !!!!!

ผู้แสดงความคิดเห็น รักคนที่เรารัก (priteromantic_art-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-05-12 13:09:16 IP : 202.176.180.232


ความคิดเห็นที่ 112 (138372)
avatar
รักคนที่เรารัก

ควาย จริงๆยิ่งกว่า อะไรก็มิปาน.............. ท่านขอรับ ใช้หัวแม่ส้นพินิจพิจรณาสิขอรับ ว่าเคยเห็นโจรมันใช้เสปรย์พริกไทยไล่ฉีดคน ออกหนังสือพิมพ์  ออกกล้องวงจร  ออกทีวีไหม                                                                                         เช่น...(โจรผู้มีตันหาคือคนชั่ว) อย่าขยับนะ เด๋วกรรรู พ่น ตาบอด !!!                                                                            (สตรี)  อย่า ๆ ฉีดฉันด้วยสเปรย์พริกไทย เดียวระคายเคือง  !!

  no !  NO!!!....  ควาย !! มีแต่โจรมันใช้มีด ใช้พร้า ปืน  นู้น>> เสปรย์ มันแค่ป้องกันให้หนีพ้นจากอันตราย นับว่าสําคัญมากสําหรับคนที่  คุณ!  คุน! และคุณ! รักเท่านั้น  งั้นท่าน ไม่ออกกฎหมาย       ไม่ให้ใช้มีดหั่นหมู มีดหั่นผัก ปีกปลอกผลไม้ละ  อะ !! ทําไมละ ท่านก็อ้างกับประชาชนสิว่า......... เดียวโจรมันจะเอาไปทําร้ายคนอื่น จะได้ไม่ต้อง หั่นหมูหั่นหมากินกัน >>>>  และขอแนะนําอีกอย่าง ออกกฎหมายห้ามให้ใช้ไม้จิ้มฟันด้วยนะ  โจรจะได้ไม่เอาไป  จิ้มคนตาย !!!!!



ผู้แสดงความคิดเห็น รักคนที่เรารัก วันที่ตอบ 2011-05-12 13:15:53 IP : 202.176.180.232


ความคิดเห็นที่ 113 (138411)
avatar
ใครก็ได้

ถ้าไม่มีสเปรย์พริกไทยแล้วผู้หญิงจะเอาไรป้องกันตัว

แล้วที่มีโทษจำคุก 10 ปีปรับไม่เกินล้านบาทนี่มันเว่อร์ไปป่าว

ห่วยสุดๆประเทศ- -"

ผู้แสดงความคิดเห็น ใครก็ได้ วันที่ตอบ 2011-05-21 21:35:30 IP : 118.172.227.80


ความคิดเห็นที่ 114 (138412)
avatar
ใครก็ได้

คงอยากให้โจรใช้สเปรย์ไป

แล้วผู้หญิงมาใช้ มีด ปืน แทน เฮ้ๆๆๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น ใครก็ได้ (superclash_thunkandbegita-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-05-21 21:39:04 IP : 118.172.227.80


ความคิดเห็นที่ 115 (138628)
avatar
konkook

               สเปรย์พริกไทถ้าฉีด แล้วต้องออกจากบริเวณนั้นทันที ไม่เช่นนั้น มันก็จะย้อนโดนผู้ที่ฉีดด้วย ผมคนหนึ่งทำงานที่เรือนจำ ยังเคยหาไว้ใช้เพื่อป้องกันตัวเองจากผตข.หรือระงับเหตุผตข.ตีกัน,คนบ้า ก็มี  โดยไม่ทำอันตรายใดๆถึงชีวิต แค่ระงับเหตุโดย  ไม่ต้องใช้จนท.จำนวนมากและป้องกันชีวิตตัวเอง ผตข.เจ็บ,ตาย ก็โดนสอบ    ถ้าจนท.ตาย เอาไป 7 ขั้น มันคุ้มไหม 

 ผมถามว่าเวลามีเหตุฯ ใครที่ช่วยคุณคนแรก ก็ต้องเป็นตัวเราเอง กฎระเบียบออกมาเพื่อใช้กับคนดีๆ คนทำผิดติดคุกแป๊ปเดียวก็ออก ให้คนดีมีอะไรไว้ป้องกันตัวบ้าง ดูเจตนาคนดีกว่า ที่จะห้ามนู่นห้ามนี่ แต่แล้วก็ช่วยอะไรคนที่เขาโดนกระทำไม่ได้

ผู้แสดงความคิดเห็น konkook (nik2003-at-hotmail-dot-co-dot-th)วันที่ตอบ 2011-06-23 16:42:10 IP : 125.25.85.2


ความคิดเห็นที่ 116 (138636)
avatar
มากมายด์
มันไม่อนุญาติเราก้อแอบพกเอาค่ะก้อมันอยากทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากเองมีหัวไว้กั้นหูก้อแค่นั้น
ผู้แสดงความคิดเห็น มากมายด์ วันที่ตอบ 2011-06-24 18:04:03 IP : 110.164.72.4


ความคิดเห็นที่ 117 (138731)
avatar
custom essays
very interesting article! I will follow your themes. Can I subscribe to your posts on Twitter or on your Facebook profile? apa style papers write my paper http://revisionlabs.com
ผู้แสดงความคิดเห็น custom essays (alexokonnel-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-07-04 19:45:43 IP : 91.204.213.162


ความคิดเห็นที่ 118 (139090)
avatar
สตรีเพศ
ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง สมัยนี้สังคมเสื่อมจะตาย เดินทางไปทำงานของเราอยู่ดีๆอาจมีผู้ไม่หวังดีมาทำร้ายเราก็ได้  ผู้หญิงจึงควรมีอุปกรณ์ในการป้องกันตัวบ้าง  เวลาเกิดอันตรายจะได้ป้องกันตัวเองได้   ไม่ใช่ว่าเกิดเรื่องขึ้นแล้วจะมาแสดงความเห็นอกเห็นใจกันทีหลัง ช่วยเหลือนุ่น นี่ นั่น   ซึ่งมันไม่คุ้มเลย  แล้วมันจะผิดอะไรกันนักหนา แค่ป้องกันตัว หรือต้องรอให้ผู้หญิงโดนรังแก โดนคุกคามกันหมดประเทศหรือไง  ถึงจะทำ 
ผู้แสดงความคิดเห็น สตรีเพศ วันที่ตอบ 2011-07-26 16:18:42 IP : 125.25.120.44


ความคิดเห็นที่ 119 (139143)
avatar
ผู้หวังดี
ผมไม่เห็นด้วยที่สเปรย์พริกไทยผิดกฎหมาย เพราะผมว่า สเปรย์พริกไทยน่าจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิงในภาวะคับขัน ผมก็ต้องการซื้อให้กับแฟนของผม และผมก็คิดว่ายังมีผู้ชายอีกหลายคนที่ต้องการซื้อให้กับคนที่เค้า"รัก"
ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้หวังดี วันที่ตอบ 2011-07-30 14:06:19 IP : 118.172.10.155


ความคิดเห็นที่ 120 (139323)
avatar
ผู้หญิงทำงาน
ไม่เห็นด้วยที่ให้สเปรย์พริกไทยเป็นสิ่งผิดกฏหมายเพราะทุกวันนี้มีอาชญากรรมเกิดขึ้นทุกวันแล้วมีหนทางอื่นที่จะสามารถป้องกันประชาชนทั่วไปได้รึไม่หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้ดีขึ้นได้ขอแค่สเปรย์พริกไทยไว้ให้ประชาชนได้ใช้ป้องกันตัวบ้างไม่ใช่รอให้เกิดเหตุการณ์แล้วค่อยมาแก้ไขซึ่งมันไม่มีประโยชน์อันใดเลยกับสิ่งที่เราต้องสูญเสียไป
ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้หญิงทำงาน วันที่ตอบ 2011-08-17 00:09:24 IP : 124.121.203.173


ความคิดเห็นที่ 121 (139551)
avatar
ตัวแทนผู้หญิง

ดิฉันต้องการพกสเปรย์พริกไทยมาก ๆ ค่ะ ต้องการมีไว้เพื่อป้องกันตัว เนื่องจากดิฉันอยู่คนเดียว บางเวลา กลัว กังวล เวลากลางคืนถ้าได้ยินเสียงผิดปกติ คืนนั้นจะนอนไม่ค่อยหลับ ต้องลุกเดินดูหาความผิดปกตินั้น ๆ แต่ขณะเดียวกันกลัวมาก ๆ คิดทุกอย่าง มโนภาพเรื่องแย่ ๆ ต่าง ๆ นา ๆ และถ้าต้องเจอสถานะการณ์นั้นจริง ๆ เราต้องทำอย่างไร ดิฉันขอให้ผู้เกี่ยวข้องโปรดแก้ไขกฎหมาย เพื่อให้ดิฉัน และเพื่อน ๆ ผู้หญิงสามารถพกสเปรย์พริกไทยได้เถอะนะคะอย่างน้อยก็อุ่นใจในระดับนึง"ตนต้องดูแลตนเองเป็นคนแรก" และขอให้เร่งเรื่องนี้ให้เร็วที่สุดด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณจากใจจริงค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น ตัวแทนผู้หญิง วันที่ตอบ 2011-09-08 20:26:36 IP : 223.205.79.4


ความคิดเห็นที่ 122 (139552)
avatar
เราเพื่อนหญิง

พกสเปรย์พริกไทยผิดกฎหมาย แล้วท่านจะให้พวกเราพกอะไรค่ะ?ท่านตอบคำถามนี้ได้หรือไม่ ท่านลองนึกถึงผู้หญิงคนใกล้ตัวของท่านถ้าหากต้องเผชิญเหตุการณ์ฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือจากท่านแต่ท่านไม่สามารถช่วยเค๊าได้ในเวลานั้น เราคิดว่าสเปรย์พริกไทยขวดนี้จะช่วยผู้หญิงของท่านได้มาก และเห็นประโยชน์ของมันทันทีถ้าเจอกับตัว คนทุกคนต้องดูแลตัวเองก่อน ไม่สามารถที่จะร้องขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นได้ทุกเวลา ขอให้สเปรย์พริกไทยมีไว้เป็นเพื่อนเมื่อยามยากด้วยเถิด ขอให้ท่านโปรดพิจารณาโดยเร็วด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น เราเพื่อนหญิง วันที่ตอบ 2011-09-08 21:08:31 IP : 223.205.79.4


ความคิดเห็นที่ 123 (139623)
avatar
K.Theerawat

ผมคิดนะว่าเมื่อก่อนมันอาจจะสำคัญหรอก สเปรย์พริกไทย นะ เพราะผมก็คิดว่าผมคงไม่ต้องใช้ ...  เพราะคิดว่าท่ามีปัญหาผมคงมีทางออก

อีกอย่างผมเคยเรียนอยู่ที่เมกา , อินเดียมาก่อน พอผมกลับมาอยู่เมืองไทย ดูแล้วสังคมไทย ตรงๆๆ นะ เลวมาก  มีข่มขืน กฎหมายก็ไม่รุนแรง เรื่องดีดี ไม่คิดจะออกกฎหมาย มาดูเรื่องสเปรย์พริกไทย ..  กลัวว่าผมจะซื้อแล้วให้แฟนไป เดินสีลม แล้วพ่นเล่นไง 

วันนี้คุณอาจจะคิดแบบนี้ แต่ถ้าวันนึงสมมุติคุณโดนกับตัวเอง หรือสมมุติคนในครอบครัวของคุณ คุณจะรู้เอง

ถ้าคุณไม่อยากให้มีคนใช้ จัดระเบียบ สังคม สิครับ ไม่งั้นก็คงเป็นประเภทโลกที่สามต่อ

ผู้แสดงความคิดเห็น K.Theerawat วันที่ตอบ 2011-09-20 18:31:05 IP : 223.207.21.95


ความคิดเห็นที่ 124 (139626)
avatar
แอร์

พวกคุณ ไม่ให้พกสเปรย์ แล้วเวลาเกิดเหตุจะทำอย่างไร

บอกหนอ่ยใช้อะไรแทนได้มั้ยฮะ

ให้พกมีด หรือที่ช๊อตไฟฟ้าหรอ ถ้าคนร้ายมันแย่งไปล่ะ

อย่าออกกฎอะไรบ้าๆนี่เลย

 

ผู้แสดงความคิดเห็น แอร์ วันที่ตอบ 2011-09-21 00:31:57 IP : 124.121.215.247


ความคิดเห็นที่ 125 (139744)
avatar
เด็กสาว ม.ปลาย
ว่าจะซื้อป้องกัน ตัว เพราะมีพวกโรคจิตในบ้าน เนี่ยย (บ้านเช่า) เห็นใจผู้ ญ บ้างสิ รึจะรอให้มันข่มขืนเสร็จก่อนแล้วถึงจะแจ้งความได้งั้นหรือ???? เอ๊ะ ยังไง - -* แล้ว จะใช้อะไรป้องกัน ตัว หล่ะ มีด หรอ ถ้าเกิดเราตกใจแทงกระหน่ำซัมเมอร์เซล หล่ะ เรามิโดนข้อหาพยายามฆ่าเลย รึ นั่น !?! หรือบางคน อาจตกใจพอควักมีดออกมา แล้ววววว มือสั่นเพราะ ตกใจ โจรมันก้อแย่งมีดไป เปนเราอีกที่ซวย- - กฎหมาย ไทย มีไว้คุ้มครอง โจร กับพวกโรคจิต เท่านั่นหรือไง?? ...............................ประเทศไทยเป็นประเทศที่ "กำลังพัฒนา" แล้วเมื่อไหร่ หล่ะ จะพัฒนาซักที ?!! ในเมื่อกฎหมาย คุ้มครองคนชั่ว อยู่อย่างนี้
ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กสาว ม.ปลาย วันที่ตอบ 2011-10-18 23:18:04 IP : 58.8.164.123


ความคิดเห็นที่ 126 (139747)
avatar
คนธรรมดา
ดิฉันเห็นด้วยกะคุณข้างบนดิฉันค่ะ เพราะดิฉันก้อเป็นเดกผุหญิงม.ปลายที่ยุในชุมชนที่ผุคนแปลกหน้าเยอะมาก แล้วตอนกลางคืนก้อยุบ้านคนเดวประจำ ถ้าเกิดอไลขึ้นมา แล้วจะเอาอไลไปสู้ได้ล่ะคะ เหนใจกันหน่อยเถอะ อย่างน้อยมีของแบบนี้ใกล้ๆตัวก็รุสึกอุ่นใจขึ้นบ้าง น่าจะออกกฎหมายที่น่าออกกว่านี้จะดีมั๊ยคะ เรื่องแบบนี้ผุหญิงก้อต้องการสิทธิที่จะมีชีวิตอยู่ในสังคมอย่างปลอดภัยเหมือนกัน แค่สเปร์พริกไทยแค่นี้เอง มันก้อไม่ได้รุนแรงมากถึงขนาดตายนิ่ โธ่!ประเทศไทย เฮ้อ....ไม่รุจะเอ่ยไงดี ผิดหวังคนที่เรียนมาสูงๆคุณน่าจะแยกแยะออกนะ ว่าอไลควรไม่ควรทำ ออกกฎหมายที่สร้างสรรค์สังคมดีกว่าค่ะ แล้วรับรองประเทศชาติสงบสุขชัวร์ ขอบคุณค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น คนธรรมดา วันที่ตอบ 2011-10-19 20:31:51 IP : 171.4.82.24


ความคิดเห็นที่ 127 (139786)
avatar
ผู้หญิงคนนึง
สเปรย์พริกไทย ใช้แล้วไม่ได้ทำร้ายใคร เหมาะสำหรับป้องกันตัวซะมากกว่า คิดได้ยังไง .... แล้วแบบนี้ ผู้หญิงจะป้องกันตัวได้ยังไง ออกกฏหมายแบบไม่มีทางออกให้สำหรับผู้หญิง แบบนี้จะออกซ้ำเติมกันซะมากกว่า ดูแลความปลอดภัยไม่ทั่วถึงแล้วยังมาทำแบบนี้อีก ไม่เข้าใจว่าคิดอะไรอยู่กันแน่ เห็นอกเห็นใจผู้หญิงบ้าง
ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้หญิงคนนึง วันที่ตอบ 2011-10-26 22:55:35 IP : 122.155.36.70


ความคิดเห็นที่ 128 (139868)
avatar
อยู่จันทบุรี ด่วนๆค่ะ

คุณรู้มั้ยคะ ตอนนี้ นุโดนกล่างหาว่าเปนสายสืบ ที่สืบเรื่องยาเสพติด ไปบอกครูบอกตำราจ ! ละพวกมันจะทำอะไรนุบ้างอ้ะ ถ้าคุณไม่ให้ใช้มัน สิ่งที่ป้องกันตัวได้อ่ะ มันมีไม่เยอะนะคะ คุณควรจะนึกนะ ถ้าคุณมีลูก ละลูกของพวกคุณ เจอเรื่อง"เสี่ยงๆ"แบบนี้ ไม่ว่าจะรูปแบบไหน คุณคงห้ามเค้าใช้หรอกนะ อุปกรณ์แต่ละอย่างมันมีทั้งข้อดีและเสีย แต่คุณคะ "ประเทศไทยเรา ผู้ชาย มันทั้งแข็งแกร่งกว่า ลูกไม้เยอะ จิตใจอำมหิต! ซึ่งหญิงไทย อ่อนแอกว่า คุณอยากให้เราเป็นแบบนี้เหรอ" ละทีพวกมันละค้ะ มันเคยกลัวไรมั้ย! มันเอาแต่ทำๆๆ ขอร้องเหอะค่ะ เพื่อประเทศ คุณจะทำยังไงก็ได้นะ "แต่อยากให้หญิงไทยเราพกของป้องกันตัวสักอย่างบ้าง" ไม่ใช่ไม่อะไรเลยแบบนี้ ถึงหนูจะอายุน้อย แต่ ความรู้ทั่วไป พี่ๆเค้ามีประสบการณ์ ตัวอย่างก็มีออกเยอะนี่ ทำไมล่ะ ทำไมคุณไม่ลองเสียวละบางอย่างให้ผู้หญิงบ้าง เรื่องนี้ มันเป็นปัญหาใหญ่เลยนะ แต่ละคนค่ะ ละถ้าคนที่โดนเค้าท้องละ แท้งก็ไม่ได็ เผลอๆ ที่คิดฆ่าตัวตายอะ อาจเพราะมาจากคุณ ที่ห้ามใช้อาวุธต่างๆ "พวกเราไม่ใช่ผู้ชาย" ที่ทำได้ทุกอย่าง ทุกอย่างจริงๆ TOT

8/พ.ย./2554 เวลา 19:11

ผู้แสดงความคิดเห็น อยู่จันทบุรี ด่วนๆค่ะ วันที่ตอบ 2011-11-08 19:10:21 IP : 180.180.109.61


ความคิดเห็นที่ 129 (140077)
avatar
จบข่าว
ถ้ามีอันตรายหรือเสียหายก็แจ้งความเอาผิดกับกระทรวงอุตฯและ อ.ย. โทษฐานทีหน่วยงานของรัฐไม่ให้พกพาหรือใช้สเปรย์พริกไทย
ผู้แสดงความคิดเห็น จบข่าว วันที่ตอบ 2011-12-16 17:20:38 IP : 124.120.173.181


ความคิดเห็นที่ 130 (140083)
avatar
เด
กำลังอยากหาซื้ออยู่พอดี
ผู้แสดงความคิดเห็น เด วันที่ตอบ 2011-12-17 15:40:33 IP : 158.108.94.38


ความคิดเห็นที่ 131 (140093)
avatar
nun

อยากได้มากเลย...มีคนจะมาทำร้าย  คิดว่าสู้ไปก็คงไม่มีไรดีขึ้น

เจ็บตัวเราเปล่าๆ และเราก็ไม่ควรเอาไปเเลกกับคนพันนั้นด้วย

อยากมีติดไว้สักอัน...แต่ถ้ามันผิดกฏหมายจะต้องทำงัยล่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น nun (nunna109-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2011-12-21 13:41:55 IP : 182.53.79.151


ความคิดเห็นที่ 132 (140101)
avatar
na

ผู้ชายที่ซื้อให้แฟนตัวเองนี่น่าสรรเสริญดีนะค่ะ  แต่พวกที่เหลือเผื่อแผ่ไปถึงกิ๊กด้วยนี่ดิมันน่าอะไรดี หรืออยากป่าวประกาศให้ทุกคนเค้ารู้ว่าคุณนี่น่าสรรเสริญ ให้ทุกคนเค้ายกย่องประมาณนั้น

ผู้แสดงความคิดเห็น na วันที่ตอบ 2011-12-23 21:46:46 IP : 125.27.208.156


ความคิดเห็นที่ 133 (140106)
avatar
let me ask

กฎหมายไทยเป็นอะไรไปแล้ว คุณห้ามพกอุปกรณ์ป้องกันตัวแต่คุณได้ทำให้สังคมปลอดภัยขึ้นทดแทนด้วยรึเปล่า

คิดว่าไม่นะ ดูจากสถิติแต่ละปีที่โหดร้ายขึ้นทุกวัน

ไขมันที่สมองหายไปไหนกัน.. หรือไม่มี..

อยากให้จริงจังกับความปลอดภัยกันมากกว่านี้นะ

ผู้แสดงความคิดเห็น let me ask วันที่ตอบ 2011-12-24 13:28:50 IP : 223.206.194.250


ความคิดเห็นที่ 134 (140212)
avatar
555666

นี่แหล่ะครับประชาชนบริสุทธิจะได้ไม่ต้องมีอะไรไปสู้กับโจรครับ อีกหน่อยคงจะมีการขึ้นใบ ป.3 ป.4 มีดหั่นหมู

มั้งครับ ของแค่นี้ไม่เห็นต้องมาคุมกันเลย แต่ก็งั้นๆแหล่ะครับโจรมันจะได้สะดวกโยธิน โอ้ว ประเทศไทยจงเจริญครับ

อย่างเช่นปืนครับประชาชนตาดำๆ กว่าจะมีได้คุมแล้วคุมอีก ถามหน่อยครับ ว่าคุณโจรมันเอาปืนมีทะเบียนไปปล้นเหรอครับ

เห็นมีแต่ปืนเถื่อนครับ เฮ้อ............

ผู้แสดงความคิดเห็น 555666 วันที่ตอบ 2012-01-24 22:36:57 IP : 124.122.211.249


ความคิดเห็นที่ 135 (140264)
avatar
หมวยน่ารัก

ถ้าจะออกกฎมาให้ใช้

ต้องให้ใช้ได้ทุกคนไม่จำกัดเพศด้วยค่ะ

อย่าเฉพาะผู้หญิงคนเดียว มีเพศอื่นๆที่เขาก็ต้องระวังเช่น กระเทย หรือแม้แต่ผู้ชายเองถ้าผู้ร้ายมาหลายคนก็ไม่ปลอดภัย แม้ผู้ชายบางคนไม่ชอบผู้หญิงแต่ผู้หญิงสมัยนี้ชอบที่จะเข้าหาผู้ชาย ผู้ชายที่เป็นเกย์ก็สามารถใช้สเปรย์พ่นออกไปเพื่อไล่ผู้หญิงที่เราไม่ชอบ เพราะยังดีกว่ามันมาอ้างว่าถูกลวนลามทีหลัง จิงป่ะ

ดังนั้นถ้าออกกฎมา ต้องไม่จำกัดเพศค่ะ ถึงจะมีผู้สนับสนุน เพราะสมัยนี้ทุกเพศเท่าเทียมกันหมดแล้วค่ะ

 

ถ้าคุณคิดให้แค่เพศหญิงเพศเดียว ระวังเถอะค่ะ กรรมมีจริงๆ ต่อไปคนร้ายก็พกอาวุธเช่น ปืนปากกา และการก่ออาชญากรรมก็จะทวีความรุนแรงมากขึ้นคือหนักยิ่งขึ้นและมีมากขึ้นด้วย

 

ซึ่งระยะหลังๆนี้เห็นไม๊ว่า คดีข่มขืนคนกระทำเอาถึงตายค่ะ และฆ่าก่อนแล้วค่อยข่มขืนแบบนี้ก็มีเยอะแยะจะตาย (คนร้ายก็อาจจะเกรงว่ามีอาวุธหรือเป่าเลยต้องฆ่าก่อนหรือไม่ก็จัดหนักเอาให้ใกล้ตายแล้วข่มขืนตอนใกล้ตาย

ผู้แสดงความคิดเห็น หมวยน่ารัก วันที่ตอบ 2012-02-07 11:35:02 IP : 125.24.86.255


ความคิดเห็นที่ 136 (140268)
avatar
น้องชายดิฉันฝากบอกมาค่ะ

ผู้ชายต้องสามารถพกพาได้ด้วยค่ะ

อย่างน้องชายดิฉัน เป็นคนหน้าตาดีชอบมีผู้หญิงมาพังพัน แต่เคยโดนเพื่อนชายของผู้หญิงขู่ว่าให้ไปออกเดทด้วยไม่งันโดนรุม

น้องชายเราแต่ก่อนเคยคิดจะพกมีดสปริงหรือปืนไว้ป้องกันตัวแต่เขาเป็นคนจิตใจดีเกรงว่าถ้าใช้ไปจะก่อให้เกิดถึงแก่ชีวิตได้

ดังนั้น น้องชายดิฉันจึงฝากถามว่าด้วยว่าถ้าคุณเรียกร้องให้ใช้ได้ถูกกฎหมายแต่ถ้าคุณเน้นไปที่ผู้หญิง เขาจะตัดสินใจพกอาวุธที่หนักกว่านี้ไม่ว่าคนร้ายเป็นผู้หญิงก็ไม่เว้น แล้วค่อยไปว่าความกันที่ศาลทีหลังในฐานะป้องกันตัวโดยชอบด้วยกฎหมาย

 

ผู้แสดงความคิดเห็น น้องชายดิฉันฝากบอกมาค่ะ (jrgkjfk-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-02-08 08:35:52 IP : 101.109.188.223


ความคิดเห็นที่ 137 (140286)
avatar
BANK @ BKK
กฎหมายไทยข้อนี้ยอมรับเลยว่าผู้ที่ร่างออกมามีความคิดไม่ต่างจากสามัญชนธรรมดาแต่อย่างใดเด็ก7ขวบยังคิดได้ดีกว่านี้ลองคิดดูพกอะไรป้องกันตัวก็ผิดกฎหมายไปซะหมดแล้วก็ปล่อยไอ่พวกชั่วๆลอยนวลขนาดสเปรย์พริกไทยังพกไม่ได้แล้วถ้าเอาพริกป่นมาปาหน้ามันเพื่อป้องกันตัวจะมีความผิดตามมาตราไหนของอาวุธคับสงสัยมาตราว่าด้วยการกระทำความผิดด้วยการนำเครื่องเทศคือพริกป่นมาทำร้ายคนศัตรูจนเกิดการแสบเคืองลูกตาทำให้มันไม่สามารถทำร้ายเราได้อย่างถนัดแล้วก็ปล่อยตัวมันไปกลายมาเป็นคดีของเราแต่ผู้เดียวแล้วก็คงออกกฎหมายควบคุมพริกป่นให้เป็นอาวุธละมั้ง5555ด้วยความเคารพ
ผู้แสดงความคิดเห็น BANK @ BKK (ฺBankontarkri-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-02-13 01:47:28 IP : 110.49.226.193


ความคิดเห็นที่ 138 (140289)
avatar
itim

พวกชั่วที่ทำร้ายคนอื่นไม่สนใจแค่สเปรย์พริกไทยหรอกครับถ้าจะทำร้ายคนอะไรมันก็หาเอามาใช้ได้ขนาดอาวุธปืนซึ่งแพงกว่าหายากกว่าพวกมันยังหามาได้เลยครับหาง่ายหน่อยก็มีดครับถูกกว่าสเปรย์ฯอีก

คนดีที่คิดปกป้องตัวเองและทรัพย์สินซิครับที่เลือกใช้ของที่ไม่เป็นอันตรายต่อชีวิตอย่างสเปรย์ฯ

กฎหมายออกมาห้ามใช้สเปรย์ฯแล้วผู้ร้ายจะลดลงหรือครับ ผมว่าคนร่างกฎหมายข้อนี้ คิดไม่ได้

ผู้แสดงความคิดเห็น itim (i_tim_kung-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-02-14 17:29:43 IP : 49.49.122.87


ความคิดเห็นที่ 139 (140290)
avatar
itim
มีดทำครัว,ส้อม,ตะปู,ไม้เสียบลูกชิ้น,กรรไกรตัดเล็บ,สบู่,ยาสีฟันฯลฯ ก็ใช้เป็นอาวุธ ฆ่าและข่มขืนได้เหมือนกันทำไมไม่ออกกฎหมายห้ามมีห้ามขายด้วยซะเลยล่ะ ไอสรัดด
ผู้แสดงความคิดเห็น itim (i_tim_kung-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-02-14 17:36:43 IP : 49.49.122.87


ความคิดเห็นที่ 140 (140330)
avatar
PanToR
ใครเป็นคนคิดเนี่ยว่าสเปรพริกไทยเป็นวัตถุอันตรายดันมาห้ามให้ขาย...ที่สารพิษตกค้างที่ในพืชผักสวนครัวทำไมไม่ยอมควบคุมจริงๆมาควบคุมสิ่งที่จำเป็นหรือโดนสเปรพริกไทยฉีดใส่หน้าเลยเพิ่งออกมาห้ามไม่ให้ขายเพราะกลัวว่าจะโดนฉีดอีก...กฏหมายน่ะมีไว้เพื่อควบคุมให้สังคมสงบสุขไม่ได้มีไว้ห้ามโน่นห้ามนี้แล้วทำไมตามกฏหมายป.อาญามาตรา68เนี่ยป้องกันตัวเองหรือผู้อื่นโดยสมควรแก่เหตุโดยเกิดจากการประทุษร้ายอันละเมิดต่อ.กฏหมายเนี่ย...ถือว่าไม่มีความผิด...การที่ผู้จำหน่ายเอาเสปรพริกไทยมาจำหน่ายให้แก่ผู้ที่ถูกกระทำ...ทำไมถึงผิดกฏหมายไม่ได้เป็นสารที่ระเบิดหรือเอามาใส่ในอาหารแต่เอาไว้ป้องกันตัวมันคนละกรณีกัน...ก่อนจะห้ามปรามอะไรคิดเยอะๆหน่อยว่ามีไว้เพื่ออะไรและป้องกันอะไรได้บ้าง....ไม่ใช้สักแต่ห้าม...คนบ้างคนเนี่ยการโดนข่มขืนครั้งหนึ่งถึงกับทำร้ายชีวิตไปทั้งชีวิตเลยถ้าโจรที่มามันข่มขืนแล้วฆ่าคนดีสักคนตายไป..ถามหน่อยใครรับผิดชอบในส่วนที่ว่าผู้หญิงคนนี้เคยมีสเปรพริกไทยติดมือมาตลอดแต่เกิดหมด..และมีปัญหาว่าซื้อไม่ได้...เจ๊อวันซวยเข้าโดนข่มขืนไปใครจะ.....เอาอะไรมาชดใช้คืนหรือชดใช้คืนโดยการให้สเปรพริกไทยถูกต้องตามกฏหมาย..เข้ามาเอ่านแล้วก็ทำกันด้วยอย่าคิดว่ามันไม่ใช้เรื่องของกู...กูเป็นผู้ชายกูไม่เกี่ยวผมก็เป็นผู้ชายเพราะผมคิดว่าวันหนึ่งหากเกิดเหตุการแบบนี้กับคนในครอบครัวเราคนที่เรารักเรายังมีอะไรที่สามารถป้องกันตัวได้.................ขอร้องละอย่าทำอะไรบนความเสี่ยงของคนอื่น...หากความเสี่ยงนั้นคุณไม่ได้เป็นผู้มีส่วนร่วมกับมัน.....................
ผู้แสดงความคิดเห็น PanToR (armkung33-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2012-02-24 03:25:32 IP : 58.8.239.15


ความคิดเห็นที่ 141 (140332)
avatar
.......
ต่อไปก็........................จดทะเบียนกระป๋องสเปรพริกไทยแม่งซะจะได้สิ้นเรื่อง.................................คนรู้กฏหมายไม่ได้ออกคนออกกฏหมายดันไม่มีความรู้อยากรู้อย่างหนึ่งทำไมไม่ให้ท่าผู้พิพากษามาออกกฏหมายเพราะท่านเหล่านี้ล้วมแต่เจอคดีต่างๆทุกวันมีทุกรูปแบบแต่ไม่เข้าใจทำไมคนที่นั่งอยู่แต่บนโต๊ะในที่ประชุมที่ไม่รู้ความเดือดร้อนของประชาชนจริงๆถึงได้เป็นคนออกกฏหมาย.......หรือว่าอ่านในรายงานที่ได้ทำมาเป็นสถิติเยอะกว่า............ท่านผู้พิพากษาที่ได้ยินได้เห็นได้รับรู้ข้อเท็จจริงทุกๆประเด็นในความเดือดร้อนด้วยตัวท่านเอง.........................เจ้าหน้าที่พนักงานในศาลยังรู้ความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่า...........คนที่อยู่ในสภาที่มีดีแต่ตำหนิกันไปกันมาหามันอยู่นั้นอะข้อผิดผลาดอะเท่าขี้มดก็จะเอามาเป็นประเด็นแต่ที่เท่าขี้ช้างเนี่ยเงียบเป็นเสี่ยวเลย.....ควรจะทำให้ถูกกฏหมายก็ตั้ง.พรบ.ว่าด้วยเรื่องของอาวุธป้องกันตัวมาดิ..ที่.พรบ.อื่นๆที่มีแต่ไม่เคยได้ใช้ยังตั้งขึ้นมาได้เลย
ผู้แสดงความคิดเห็น ....... วันที่ตอบ 2012-02-24 03:40:18 IP : 58.8.239.15


ความคิดเห็นที่ 142 (140373)
avatar
กอสิน [Webmaster Thaibodyguard.com]

                ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เราได้นำทุกความคิดเห็นนำส่งให้ อย. แล้วนะครับ แนวโน้มการแก้ไข จะไปในแนวที่ ผู้ซื้อต้องขออนุญาติ , ผู้ขายต้องขออนุญาติ ส่วนในเงื่อนไขในรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ชัดเจนอย่างไรจะรีบแจ้งให้ทราบ ขออภัยที่ล่าช้า ThaiBodyGuard ก็อยากให้ผ่านไวๆ เช่นกัน แต่ อย. เป็นหน่วยงานราชการ ขั้นตอนต่าง อาจจะช้าไม่ทันใจ ต้องขอภัยแทนด้วนะครับ

                 สำหรับผู้ที่ต้องการติดตามข่าวสาร เรื่องกฎหมายสเปรย์พริกไทยอย่างใกล้ชิด ไปกด Like กันได้ที่ www.facebook.com/pages/มั่นใจ-คนไทยเกินล้าน-ต่อต้านกฎหมาย-ห้ามพกพาสเปรย์พริกไทย-ของ-อย/200467090052592 นะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น กอสิน [Webmaster Thaibodyguard.com] (ThaiBodyGuard-at-gmail-dot-com)ตอบโดยเว็บมาสเตอร์วันที่ตอบ 2012-03-05 18:55:21 IP : 124.122.164.83


ความคิดเห็นที่ 143 (140420)
avatar
ผุ้หญิงคนหนึ่ง

กฎหมายที่ออกมาเพื่ออะไรกันแน่  แรงก็น้อย ตัวก็เล็ก  แล้วผู้หญิงก็ตกเป็นเหยื่อ  ไปแจ้งความก็มองหน้า ตายก็ยังอาย

ถ่ายออกหน้าหนึ่ง ปิดสักหน่อยก็ไม่ได้ พอโดนทำร้ายตบตี ก็มองกันหน้าตาเฉย ไม่ช่วยไม่ยุ่ง ไม่ใช่เรื่องของกรู

ไม่คิดช่วย ไม่ป้องกัน พอจะหาอุปกรณ์มาช่วยตัวเองก็ผิดกฎหมายอีก  เวรกรรม

แล้วงี้จะให้ทำงัยคะ พ่อคุณๆๆๆๆ  

ผู้แสดงความคิดเห็น ผุ้หญิงคนหนึ่ง วันที่ตอบ 2012-03-21 10:20:05 IP : 110.77.138.234


ความคิดเห็นที่ 144 (140444)
avatar
กำ
ไม่ให้ใช้สเปรย์พริกไทย ใช้ใบกอนแทนก็ได้ครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น กำ วันที่ตอบ 2012-03-25 12:20:32 IP : 110.169.214.140


ความคิดเห็นที่ 145 (140586)
avatar
แตงกวา
เคยมีข่าวที่อเมริกาปีที่แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งเธอฉีดใส่หน้าผู้หญิงผู้โชคร้ายจากนั้นผู้ชายที่มากับผู้หญิงที่มีสเปร์ทำการต่อยท้องอย่างหนักจนผู้หญิงคนนั้นทรุดลงไปนอนกับพื้นแล้วก็โดนข่มขืนในห้องเธอผู้เป็นตัวการถ่้ายคลิปวิดิโอไว้จากนั้นเผยแพร่ในเน็ตตำรวจจับได้เธอให้การว่าเพราะหล่อนสวยกว่าฉันต้องการให้หล่อนไร้ค่าเหมือนโสเภณีและฉันก็ทำสำเร็จแล้วทุกคนได้เห็นเธอในอินเตอร์เน็ตฉันมีความสุขมากเราว่านะทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นดาบ2คมหมดแหล่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น แตงกวา วันที่ตอบ 2012-04-28 20:16:35 IP : 125.25.110.254


ความคิดเห็นที่ 146 (140804)
avatar
B
เห็นด้วยอย่างยิ่งว่าควรจะให้ผู้หญิงพกได้ค่ะเพราะภัยสังคมทุกวันนี้มีอยู่รอบด้านอย่างน้อยมีติดตัวไว้ก็สบายใจนิดนึงดีกว่าไม่มีอะไรเลยเเล้วจะป้องกันตัวยังไงกันหละคะคุณไม่มีใครสามารถช่วยเหลือเราได้ตลอดเวลาเพราะฉะนั้นควรมีไว้ครอบครองได้ค่ะ
ผู้แสดงความคิดเห็น B วันที่ตอบ 2012-06-08 14:00:07 IP : 171.98.166.5


ความคิดเห็นที่ 147 (141334)
avatar
Katoon

เห็นด้วยกับแนวทางของ ThaibodyGuard เพราะเป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้ว

ส่วนตัวก็อยากซื้อมาพกบ้างเพราะ หน้าหมู่บ้านมีเหตุการณ์วิ่งราวทรัพย์บ่อยมาก

ผู้แสดงความคิดเห็น Katoon วันที่ตอบ 2012-08-16 19:22:19 IP : 49.48.29.121


ความคิดเห็นที่ 148 (141509)
avatar
บ๊อบ
ไม่ทราบว่าจะออกกฏหมายให้โจรมันสบายหรอ? โจรมันพกมีดพกปืนนะครับ อะไรที่มีไว้ให้ป้องกันตัวได้ ประเทศไทยไม่ให้มีสักอย่าง ประเทศไทยมันเจริญน้อยไม่พอหรอ กฏหมายไทยบอกตรงๆนะ เหมือให้เด็กประถมที่โดนเพื่อนแกล้งมาออกมากกว่า สมองเยอะกันซะเปล่า ดันดีแต่ทำให้ร่มจม ประเทศเลิกเจริญแล้วหรือไงวะ
ผู้แสดงความคิดเห็น บ๊อบ วันที่ตอบ 2012-09-21 11:21:07 IP : 125.25.23.219


ความคิดเห็นที่ 149 (141636)
avatar
black
....ถ้าโดนข่มขืนจะทำไงครับ...ผมขอถามหน่อย...สมมติว่าคนร้ายตัวใหญ่จะำไงครับจะให้พกปืนเลยมั๊ย...ช่วยออกมาอธิบยหน่อยสิครับ
ผู้แสดงความคิดเห็น black วันที่ตอบ 2012-10-08 15:43:13 IP : 27.55.1.229


ความคิดเห็นที่ 150 (141656)
avatar
001
ผมว่าคนออกกฎหมายนี้ต้องเป็นญาตโจรชัวร์...ทำไมฝรั่งเขาไม่เห็นทำอะไรงงๆแบบนี้เลย
ผู้แสดงความคิดเห็น 001 วันที่ตอบ 2012-10-14 21:00:57 IP : 171.7.27.81


ความคิดเห็นที่ 151 (141912)
avatar
ว่างจัด

อย. ไม่มีอะไรทำหรือไงค่ะ ออกมาได้ไงกฏหมายแบบนี้

ผู้แสดงความคิดเห็น ว่างจัด วันที่ตอบ 2012-11-19 11:29:26 IP : 115.87.119.245


ความคิดเห็นที่ 152 (141953)
avatar
ao
น่าจะออกกฏหมายให้ทั้ง ญ ช พกได้ เพราะเดี๋ยวนี้ โจรเยอะมาก ฆ่าคนไม่เว้นแต่ละวัน มันฆ่าแม้แต่ ช ด้วยกัน ญ มันยิ่งฆ่าเป็นผักปลาเลย เพราะไม่มีอะไรป้องกันตัวเองเลย ถึงจะมีมีด มันก็ใช้ได้ไม่ดีเท่าสเปรย์พริกไท
ผู้แสดงความคิดเห็น ao วันที่ตอบ 2012-11-26 21:50:11 IP : 125.27.129.11


ความคิดเห็นที่ 153 (142094)
avatar
jib
อยากให้อย.พิจารณากฏกระทรวงใหม่ 1.ให้มีการเข้มงวดในการนำเข้า ผลิต และการจำหน่าย โดยอาจมีการขึ้นทะเบียนเพื่อควบคุม มีการรายงานการซื้อ-การขาย 2.มีการควบคุมผู้ซื้อโดยอาจขอจดชื่อ-นามสกุลเลขบัตรปชช รายงานอย. 3.ให้มีการพกพาได้ 4.กรณีจำเป็นต้องใช้ต้องมีเหตุเพื่อป้องกันตัว ถ้าอย.มีหลักการและเหตุผลในการออกกฎกระทรวงเพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่เกิดกับประชาชนทั่วไป เพื่อลดปัญหาสังคม ทุกฝ่ายคงเห็นดีด้วยอย่างแน่นอน
ผู้แสดงความคิดเห็น jib วันที่ตอบ 2012-12-25 09:58:27 IP : 180.180.222.104


ความคิดเห็นที่ 154 (142404)
avatar
จากใจ

 สวัสดีค่ะ เนื่องจากดิฉันเป็นเด็กผู้หญิงคนนึงค่ะ เจอเหตุการณ์ที่ถือร้ายแรงพอสมควร เลยอยากหาสเปรย์พริกไทยมาป้องกันตัว แต่ก็มาเจอกับบทความข้างต้น จึงอยากแสดงความคิดเห็น...

ดิฉันเป็นเด็กนักเรียนม.ปลาย ประจำจังหวัดแห่งหนึ่ง  อาศัยอยู่ที่หอพัก ขณะนั้นเป็นเวลาประมาณทุ่มกว่า ดิฉันขับรถมอไซออกมาจากหอพัก ขับมาในซอยที่ขับมาเป็นประจำ ซอยก็ไม่มืดเท่าไหร่ แต่คนก็ไม่พุกพล่าน จากนั้นก็มีคนร้ายมาถีบรถ จนดิฉันล้ม ดิฉันร้องให้คนมาช่วย  คนร้ายแย่งรถไปจากดิฉัน แต่ด้วยสันชาตญาณ ดิฉันได้ไปดึงเสื้อไอ้โจรใจร้ายไว้ โจรหันน่ามาด่าดิฉัน ดิฉันตกใจมากและปล่อยโจรไป ... จากนั้นก็ไปดำเินินคดี แจ้งความต่างๆนาๆ พ่อแม่เป็นเดือดเป็นร้อนต้องหยุดงาน เพื่อมาตามคดี จนป่านนี้ก็ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ทั้งที่เราก็จำน่าได้ ให้ข้อมูลไปหมดทุกอย่าง สงสารทั้งตัวเอง และทั้งพ่อแม่ เหตุการณ์นี้ถ้ามีอาวุธป้องกัน มันคงจะดีกว่านี้   สะเทือนใจมาจนถึงทุกวันนี้เลยค่ะ ... เกิดเป็นผู้หญิงนี่ลำบากจริงๆ

 

จิตมนุษย์นี้ไซร้ ยากแท้หยั่งลึก ...

ผู้แสดงความคิดเห็น จากใจ วันที่ตอบ 2013-03-04 15:56:40 IP : 180.183.22.188


ความคิดเห็นที่ 155 (142568)
avatar
mally

 แล้วตกลงว่าใช้ได้มั้ยเนี่ย แบบว่ากลับดึกทุกวันค่ะ อยากมีไว้ป้องกันตัวค่ะ

ผู้แสดงความคิดเห็น mally (mally_25_o_-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-03-28 18:38:23 IP : 192.168.0.181


ความคิดเห็นที่ 156 (142787)
avatar
คะน้า

 โทษหนักขนาดนี้ พกปืนเถอะครับ

ผู้แสดงความคิดเห็น คะน้า วันที่ตอบ 2013-05-03 17:12:56 IP : 180.183.177.178


ความคิดเห็นที่ 157 (142791)
avatar
xx33dd33

 สเปรย์พริกไทยใช้เลยครับ ถึงกฏหมายไม่อนุญาติเเต่มันคือความจำเป็นเพื่อป้องกันตัวครับ 

ผู้แสดงความคิดเห็น xx33dd33 (ton_chaiyon-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-05-09 11:51:09 IP : 118.172.192.216


ความคิดเห็นที่ 158 (142841)
avatar
คุณหลวง นักดนตรีธรรมดา

 แนะนำสเปรย์สีพ่นรถครับ หยุดผู้ร้ายได้ในระยะยาว ทนดี ติดนาน ชี้ตัวถูก 

ผู้แสดงความคิดเห็น คุณหลวง นักดนตรีธรรมดา วันที่ตอบ 2013-05-17 21:32:07 IP : 183.89.8.27


ความคิดเห็นที่ 159 (142844)
avatar
nirun y.

ควรกำหนดให้ประชาชนที่ต้องการมีไว้ครอบครอง ป้องกันตัว ไปลงทะเบียบที่สถานีตำรวจในเขตนั้นๆ ..เพื่อทำประวัติ และสามารถครอบครองไว้ปกกันตัวได้......ในยามฉุกเฉิน...

ถ้าไม่พิจารณาให้เหมาะสมแล้ว..เมื่อเกิดเหตุ...ใครจะรับผิดชอบ เหยื่อก็ต้องรับกรรมไป...ในเมื่อมีสิ่งที่ใช้ป้องกันตัวได้.....

 

ผู้แสดงความคิดเห็น nirun y. (nirun80-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2013-05-20 08:38:01 IP : 110.49.226.70


ความคิดเห็นที่ 160 (143039)
avatar
ศิวนาถ ขุนทอง

 ไม่เห็นด้วยค่ะ เพราะคิดว่ามันเป็นสิ่งป้องกันตัวที่ดี ควรมีการพิจารณาให้ถี่ถ้วนมากกว่านี้ในการออกกฎหมาย

ผู้แสดงความคิดเห็น ศิวนาถ ขุนทอง วันที่ตอบ 2013-08-02 18:01:48 IP : 202.183.226.10


ความคิดเห็นที่ 161 (143278)
avatar
เซงกฎหมาย

ผมคนนึงต้องการให้แฟนพกติดตัวเวลากลับบ้านเวลาอยู่คนเดียวที่เปลี่ยว-มืดๆ โจรมันมีมีดของแรงกว่าอีกแล้วจะให้ผู้หญิงสู้ได้ไงฟระ กฎหมายในกะลา

ผู้แสดงความคิดเห็น เซงกฎหมาย (2-at-2-dot-com)วันที่ตอบ 2013-09-09 13:38:17 IP : 119.46.119.194


ความคิดเห็นที่ 162 (143994)
avatar
ณัฐธยาน์

 ควรจะให้ผู้หญิงมีติดตัวค่ะ! อีกหนึ่งเสียง

ผู้แสดงความคิดเห็น ณัฐธยาน์ วันที่ตอบ 2013-11-15 17:04:21 IP : 180.183.46.101


ความคิดเห็นที่ 163 (144511)
avatar
ผู้หญิงตาดำๆ

 น่าจะผลิต สเปปลาร้า หัวหอม หรือพริกชี้ฟ้า แทนซะเลย

จะได้ไม่ผิดกฏหมาย ทำได้คงดีเนอะ 5555

ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้หญิงตาดำๆ วันที่ตอบ 2014-05-30 11:28:17 IP : 10.133.52.238


ความคิดเห็นที่ 164 (144553)
avatar
ผู้หญิงตัวเล็กๆไร้เรี่ยวแรง

 ห้ามพกสเปรย์!!! ประหนึ่งห้ามมนุษย์ใช้อาวุธในสนามประลองที่ปล่อยเสือร้ายตัวเบิ้มออกมาให้ต่อสู้กันตัวต่อตัว
รู้สึกถูกริดรอนสิทธิ์ในการเอาตัวรอดอย่างแรง!

ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้หญิงตัวเล็กๆไร้เรี่ยวแรง วันที่ตอบ 2014-07-02 15:24:32 IP : 101.108.7.35


ความคิดเห็นที่ 165 (144554)
avatar
555

 พกปืนสิ...ใครแซวยิงทิ้งได้เลย

ผู้แสดงความคิดเห็น 555 วันที่ตอบ 2014-07-03 10:00:08 IP : 192.168.10.31


ความคิดเห็นที่ 166 (144558)
avatar
คนรักดี

กฏหมายแบบนี้คุณเคยมองดูเสียงส่วนมากก่อนป๊ว่าพวกเขาต้องการอะไรมากกว่า...ระหว่างสเปร์พริกไทย...หรอปล่อยให้คนร้อยมาเร่นจั้มบ๊ะ"ถูกข่มขืน"

กฏหมายแบบนี้ระวะจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณ


 

ผู้แสดงความคิดเห็น คนรักดี (rakdee12345-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2014-07-07 23:17:49 IP : 49.230.147.162


ความคิดเห็นที่ 167 (144559)
avatar
ผู้หญิงคนหนึ่ง

มียังงัยก็อุ่นใจกว่านะ ฉีดไปยังมีเวลาให้เราหนีได้ ดีกว่าไม่ทำรัยเลย

แล้วนี้อะไรมาออกกฏหมายแบบนี้คนที่คิดนะมีลูกสาวหรือเปล่า เป็นห่วงไหม

รองให้คนที่คุณรักโดนบางสิแล้วจะรู้ว่า "สเปรย์" มันสำคัญกว่า "มีด" อีก

ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้หญิงคนหนึ่ง วันที่ตอบ 2014-07-08 15:25:23 IP : 10.183.254.32


ความคิดเห็นที่ 168 (144560)
avatar
เด็กอ่ะจบป่ะ พึ่งอยู่ ป.ด้วย

 นี่อยากถามน่ะไอ้คนที่ออกกฎหมายอ่ะมึ...จะรอให้แม่มึ...ถูกข่มขืนก่อนใช่ป่ะถึงจะเข้าใจหัวอกผู้หญิง!! เราก้ผู้หญิงคนหนึ่ง ผู้หญิงอ่ะรอดจากการถูกข่มขืนได้เพราะการป้องกันตัวน่ะเฟ้ยยยยยยยย!!  กินภาษีประชาชนแล้วไปตั้งเยอะแต่ออกกฎหมายมานี่หมามันยังส่ายหน้าเลย ควายมากอ่ะบอกตามตรงอยากรู้อายุคนโพสต์ป่ะถ้ารู้แล้วจะตกใจเหอะบ้ามากอ่ะ กฎที่ควรตั้งแม่งไม่ตั้ง  เช่นไรรู้ป่ะกฎ อย่างฆ่าข่มขืน ข่มขืนแล้วฆ่าเงี้ยอ่ะแฟร์มากเลยสำหรับผู้หญิง คิดถึงพ่อแม่ของคนที่ถูกฆ่าป่ะคนในครอบครัวอ่ะพอผู้ต้องหายอมสารภาพความผิดทั้งหมดดันให้จำคุก ชีวิตหนึ่งชีวิตมันทดแทนด้วยการจำคุกไม่ได้หรอกน่ะ จำคุก?? ต่างกับกักบริเวณตรงไหนบอกมาดิ!! สมองไม่มีรอยหยักช่ะป่ะ กะอีแค่ตั้งกฎง่ายๆอ่ะ ข่มขืนกระทำชำเรามีโทษประหารชีวิตวันๆเอาแต่อยู่บ้านฟังข่าวคนที่ตัวเองรักโดนมั่งแล้วจะรู้สึกประเทศอื่นเค้าไม่ค่อยมีกันน่ะเรื่องฆ่าข่มขืนเนี่ย ........โง่ควายเรียกพี่เลยค่ะ อันที่จริงเราไม่ใช่คนไทยหรอกแต่ว่าอยู่ประเทศไทยไงเลยห่วงตัวเองห่วงน้องสาวพี่สาวด้วย ระวังเฮอะเดี๋ยวมีข่าวยังงี้บ่อยๆแม่รงความไว้วางใจจากประเทศเพื่อนบ้านประเทศคู่การค้าจะย่อยยับ ให้สามคำ เคย เรียน มั้ย!?

ผู้แสดงความคิดเห็น เด็กอ่ะจบป่ะ พึ่งอยู่ ป.ด้วย วันที่ตอบ 2014-07-08 20:14:19 IP : 124.122.163.250


ความคิดเห็นที่ 169 (144561)
avatar
Laoshi

 นี่แหละคือผลกระทบ "สาวพกสเปรย์พริกไทย คุก 10 ปี ปรับ 1 ล้าน" แล้วเป็นไงล่ะครับ ในเมื่อผู้หญิงพกสเปรย์พริกไทยป้องกันตัวไม่ได้ ก็เลยมีข่าวเรื่อง "น้องแก้ม" ตามมาไง ยกเลิกกฎหมาย คุก 10 ปี ปรับ 1 ล้านนั้นเถอะ แล้วให้ผู้หญิงพกสเปรย์พริกไทยป้องกันตัวได้อย่างเสรี ความปลอดภัยของผู้หญิงต้องมาก่อน

ผู้แสดงความคิดเห็น Laoshi วันที่ตอบ 2014-07-08 20:59:45 IP : 1.10.230.206


ความคิดเห็นที่ 170 (144562)
avatar
rujanun

 ขอใช้สเปย์พริกไทวป้องกันตัว   ยังง ทำไมไม่ให้ใช้  มันตลกสิ้นดี คิดได้ไง ว่าโจรจะใช้  โจรเขาใช้อาวุธไปเลย ไม่ดีกว่าเหรอ มาพกสเปย์ แต่ผู้หญิงอย่างเราเหมาะสมแล้วที่ควรมีไว้ใช้อย่างมาก   ดีจริง ป้องกันได้ ดีกว่าไม่มีอะไรเลย

ผู้แสดงความคิดเห็น rujanun (nakamonpui-at-hotmail-dot-com)วันที่ตอบ 2014-07-08 22:09:39 IP : 116.58.255.128


ความคิดเห็นที่ 171 (144571)
avatar
เนติ

ไงหละ อย. ผมร่วมลงชื่อไปเมื่อปีที่แล้วเรื่องราวยังไม่ไปไหน จนเกิดเหตุฉาวอีก ไอ้ที่ไม่เป็นข่าวก็เยอะ

"สาวพกสเปรย์พริกไทย คุก 10 ปี ปรับ 1 ล้าน" ท่านเอาให้ดีนะ สาวพกเฉยๆโทษนี้นะ "ไอ้เ..ย นั่นข่มขืนฆ่า"

 

เมื่อไหร่ท่านๆจะมีใจมีเวลามาไตร่ตรองกฎหมายข้อนี้ซะที

 

เฮ้อ....ละเหี่ยใจ

ผู้แสดงความคิดเห็น เนติ วันที่ตอบ 2014-07-10 09:06:04 IP : 223.206.77.171


ความคิดเห็นที่ 172 (144738)
avatar
shasha

 โจรประเทศไทยนี่ก็เยอะกว่าแมลงสาบ มีอยู่ทุกซอกทุกมุม

ถึงผู้หญิงอย่างเราไม่เดินทางไปในที่ลับตาคน บางกรณีนอนอยู่ในหอในบ้านแท้ๆก็ไม่วายจะโดนโจรงัดบ้านงัดห้องมาทำร้าย ไอ้จะใช้มีดทำครัวป้องกันตัวก็เสียวพลาดท่าให้โจรมันชิงมีดมาแทงไส้เราอีก ไอ้ของที่ป้องกันตัวได้ผลและเร็วอย่างสเปรย์พริกไทยก็ดันออกกฏไม่ให้ใช้ จิตใจคุณทำด้วยอะไร ต้องให้ผู้หญิงตกเป็นเมียโจรทุกคนก่อนหรอคะถึงจะปรับกฏใหม่ รู้ใหม่ว่าคนที่ตั้งกฏโง่ๆนี้คุณกำลังทำตัวเป็นอาชญากรซะเอง

ผู้แสดงความคิดเห็น shasha วันที่ตอบ 2014-10-11 10:56:57 IP : 1.47.8.171


ความคิดเห็นที่ 173 (145119)
avatar
อยากจะบ้าตาย

 จะให้ทำยังไงคะไม่ให้พกเนี่ยบ้ารึเปล่ากะอีแค่สเปร์ยพริกไทยคนคิดกฎหมายเป็นโจรปะถามขิงเบื่อเเเเ

ผู้แสดงความคิดเห็น อยากจะบ้าตาย วันที่ตอบ 2015-10-02 17:30:13 IP : 61.90.11.150


ความคิดเห็นที่ 174 (145301)
avatar
Phai

 แย่ๆไม่เห็นด้วย กฎหมายไทยไร้คุณภาพ

ผู้แสดงความคิดเห็น Phai วันที่ตอบ 2016-02-03 17:15:21 IP : 49.48.212.18


ความคิดเห็นที่ 175 (145304)
avatar
ขอความเห็นใจด้วยครับ

ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้ครับ มันมีอันตรายกับผู้ที่โดนก็จริง แต่มันก็อันตรายกับตัวผู้ใช้ด้วย เพราะฉะนั้นคงไม่มีใครนำมาใช้เล่น หรือถ้าใช้ในการก่ออาชญากรรมก้มีโอกาสโดนตัวเองด้วยเหมือนกัน ทำให้ทำอะไรได้ยาก แต่ถ้าผู้หญิงโดนลวนลาม หรืออยู่ในที่เปลี่ยว เจอผู้ชายเข้ามาข่มขืน คิดหรอว่าผู้หญิงจะเอาอะไรมาสู้แรงผู้ชายได้ อย่างน้อยถ้ามีสเปย์พริกไทย ก็ช่วยทำให้มีโอกาสหนี ทำให้มีโอกาสรอดจากการโดนข่มขืนได้ แฟนผมก็เป็นคนนึงที่ผมอยากให้พกสเปรย์พริกไทยไว้ เพราะบ้านเค้าอยู่ในซอยเปลี่ยว อยู่ลึกเข้าไปประมาณ500เมตร ข้างทางที่เดินผ่านมีแต่โรงงาน มีทั้งผู้ชายวัยรุ่นและแรงงานต่างด้าว และบ้านกับมหาวิทยาลัยก็อยู่ค่อนข้างไกลกัน จึงใช้เวลาในการกลับบ้านนานพอสมควร ถึงทางเข้าซอยก็มืดแล้ว ไฟข้างทางก็น้อย บ้านคนก็อยู่ลึกๆ ระหว่างทางที่เดินไปก็แทบจะไม่มีคนหรือรถผ่านเลยแล้วแฟนผมก็เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ แรงก็ไม่มีจะไปสู้ใครได้ ถ้ามีผู้ชายเข้ามาเวลาที่กลับบ้านคนเดียว เค้าก็คงโดนข่มขืนไปแล้ว และผมเชื่อว่าผู้หญิงหลายๆคนก็ตกอยู่ในสภาพนี้ บางคนก็กลัวที่จะแจ้งความ เพราะตัวเองต้องเสียหาย คนร้ายก็คงลอยนวลและไปข่มขืนผู้หญิงคนอื่นๆไปเรื่อยๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น ขอความเห็นใจด้วยครับ วันที่ตอบ 2016-02-04 12:02:21 IP : 110.77.250.40


ความคิดเห็นที่ 176 (145311)
avatar
ผู้หญิงคนหนึ่ง

 ถ้าไม่ให้พก ก็ควรแก้กฏหมายไทยดีกว่าค่ะ  ข่มขืน ให้ตัดไอ้นั่นทิ้ง ทุกกรณี ไม่มีข้อยกเว้นคะ ดีที่สุด 

ผู้แสดงความคิดเห็น ผู้หญิงคนหนึ่ง วันที่ตอบ 2016-02-09 15:49:58 IP : 49.231.193.108


ความคิดเห็นที่ 177 (145316)
avatar
min

 ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายนี้  เพราะผู้ญตัวคนเดียวอันตราย สู้แรงผู้ชายไม่ได้แบบนี้ต้องยอมหรอคะ

แล้วที่ข่มขืนเท่ากับประหาร ทำไมไม่ออกกฎหมายแบบนี้บ้าง

ปกป้องคนที่โดนทำร้ายดีกว่านะคะ ไม่ใช่ปกป้องคนร้าย

ผู้แสดงความคิดเห็น min วันที่ตอบ 2016-02-10 09:32:01 IP : 10.44.44.163


ความคิดเห็นที่ 178 (145322)
avatar
น.ส. สายทอง ชูเชิด

ควรกำหนดโทษคดีข่มขืนให้รุนแรงกว่านี้ ไม่ใช่ห้ามพกพาสเปรย์พริกไทย เพราะแก้ไขที่ปลายเหตุ และปกป้องผู้ชาย

 

ผู้แสดงความคิดเห็น น.ส. สายทอง ชูเชิด (best1shop4u-at-gmail-dot-com)วันที่ตอบ 2016-02-12 09:07:32 IP : 110.168.229.199


ความคิดเห็นที่ 179 (173751)
avatar
Nume

กฎหมายจะว่าไปมันก็แปลก คนที่ออกกฎหมายมาเขาคิดยังไง มองตรงไหนตัดสินใจตรงไหนคิดแปลก ๆ จนผมเองก็ งง สเปย์พริกไทย

เป็นของถือผิดกฎหมายถ้าว่าไป มันมีมุมมองเป็นดาบ 2 คมได้ง่ายนะครับ แต่มันก็ควรมีข้อผ่อนผันได้บ้างอย่างบางประเทศให้ลงชื่อก่อน

ก็พอรับได้นะครับ แต่ถ้าปิดประตูไปเลยนี่สิแปลก และโทษแรงมากเลยแรงกว่าคนที่ลงมือทำผิดเสียอีก กำ ของผุ้ที่อยากมีแต่มีไม่ได้

  " คุณว่าแปลกใช่ไหมที่มันผิดกฎหมาย ผมมีเรื่องที่แปลกกว่านี้ลองอ่านดูครับ"

 

สเปย์พริกไทยถือว่าผิดกฎหมายถ้าคุณว่าแปลก ..... แล้วถ้าเป็น เครื่องฉีดน้ำทำความสะอาดฟัน ที่มีขายทั่วไปแต่เมื่อผมสั่งมาใช้โดยสั่งจาก ตปท. เข้ามามันติดที่ ศุลกากร โอเค เข้าใจได้ว่าต้องเสียภาษีนำเข้า ไม่เป็นไรครับถึงจะเสียภาษีก็ยังถูกกว่าซื้อในนี้แต่........ พอไปดำเนินการ เครื่องนี้ติดอยู่กับฝ่าน อย. OMG เขาบอกว่ามันเป็นเครื่องมือแพทย์ ต้องมีใบอณุญาติจึงจะนำเข้าได้ สรุปง่าย ๆ คือการดำเนินเรื่องยุ่งยากมาก และมีค่าใช้จ่าย ผมจึงต้องทิ่้งมันไป ลองคิดเอาครับ คนดัดฟันจะรู้ดีว่าเครื่องนี้เอาไว้ใช้กับคนใส่ฟันเหล็ก เพราะการแปรงฟันมันไม่สะอาด ต้องใช้เครื่องฉีดนำ้ตั้วนี้ และก็หาซื้อได้ตามห้าง แต่ก็แปลกที่หาซื้อได้ แต่พอนำเข้าดันเอาเข้าไม่ได้ มันคงอันตรายมากนะครับ มันคงจะฉีดน้ำไปโดนใครเป็นอันตรวย เจออย่างนี้เล่นเอา มึนเลย  อ้อ..... เลยลองหาข้อมูลดู  แปรงสีฟันไฟฟ้า ก็อาจจะห้ามด้วยนะครับ สรุปของพวกนี้ห้ามนำเข้ามาเองนะครับ

 

    เข้าเรื่องสเปย์อีกนิดผมอยากให้อนุญาติพกพาสำหรับ ญ. นะ ที่เหลือผมคิดว่าดูผลกันให้ดีดูผลลัพธที่จะเกิดขึ้น ผมว่าผลที่ออกมาน่าจะไม่บวกหรือลบ จนสุดโต่ง ตอนนั้นก็ดูกันอีกทีว่าจะเอายังไงน่าจะดีกว่าครับ อย่าเล่นปิดประตูก่อนที่จะรับรู้ใดๆ

ผู้แสดงความคิดเห็น Nume วันที่ตอบ 2017-03-07 15:33:50 IP : 49.228.9.121



[1]